Hòa Bình: Kinh hoàng 7 ngôi nhà bị đổ xuống sông Đà

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trước khi 7 ngôi nhà đổ xuống sông Đà, từ chiều một số hộ dân phát hiện dấu hiệu đứt gãy sạt lở. Sau đó, cơ quan chức năng khẩn trương di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Tối ngày 30/7, trao đổi với PV vụ nhà đổ xuống sông Đà, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang cho biết, đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng gồm bộ đội, công an… phong tỏa hiện trường.
Đồng thời, cơ quan chức năng Hòa Bình đã khẩn trương di dời tài sản cùng người dân 25 hộ ven sông Đà trên QL6 tại Km 69 +900 thuộc địa bàn tổ 25-26 phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đến nơi an toàn vì nhà bị nghiêng, sụt lún.
Hoa Binh: Kinh hoang 7 ngoi nha bi do xuong song Da
 Nhà của người dân bị trượt, sụt lún xuống sông Đà.
Hoa Binh: Kinh hoang 7 ngoi nha bi do xuong song Da-Hinh-2
 Hiện trường vụ việc.
Trước đó vào khoảng 16h cùng ngày, nhiều người dân tại khu vực nói trên bất ngờ phát hiện nhà một số hộ dân ở đây xuất hiện nguy cơ đứt gãy, sạt lở xuống sông Đà.
Ngay khi tiếp nhận tin báo cơ quan chức năng đã đến hiện trường, khẩn cấp di dời các hộ dân. Gần 2h sau khi di dời hết người và tài sản đến nơi an toàn, thì đến 19h có 3 nhà dân thuộc tổ 25, 26 phường Đồng Tiến bị sụt xuống sông Đà.
Hoa Binh: Kinh hoang 7 ngoi nha bi do xuong song Da-Hinh-3
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để phối hợp phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.
Đến khoảng 20h tối cùng ngày đã có 7 ngôi nhà bị đổ xuống sông Đà.
Hiện một số hộ dân di dời khỏi nhà được bố trí ở tạm tại các nhà văn hóa, một số khác chuyển đến nhà người quen ở tạm.
Kiến Thức tiếp tục thông tin...
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)