Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng sản xuất, buôn xăng giả

Google News

Ngày 22/6, Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam Võ Hoài Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải Gia Khiêm về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Hai nhân viên khác gồm Nguyễn Phúc Hoàng (28 tuổi) và Trần Văn Hiếu (27 tuổi) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam cùng tội danh trên.

Ba Ria - Vung Tau: Khoi to, bat giam 3 doi tuong san xuat, buon xang gia

Võ Hoài Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải Gia Khiêm nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: CABRVT

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Võ Hoài Phương là người chỉ đạo đường dây làm giả xăng dầu quy mô lớn. Phương bị bắt quả tang khi đang chỉ đạo Hiếu và Hoàng bơm hóa chất từ xe bồn xuống bồn chứa xăng tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) vào đêm 18/6.

Khám xét tại cây xăng và tại nhà Phương, công an thu giữ hàng trăm triệu đồng, chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra RON và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan.

Ba Ria - Vung Tau: Khoi to, bat giam 3 doi tuong san xuat, buon xang gia-Hinh-2

Xe bồn chở hóa chất đổ xuống bồn của cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu. Ảnh: CABRVT

Từ lời khai của Phương và các đối tượng, cơ quan chức năng xác định Phương thuê người làm thêm hệ thống bồn chứa xăng gồm bồn để nổi và bồn chôn ngâm dưới đất, cùng hệ thống máy bơm công suất lớn (hệ thống máy này không nằm trong thiết kế của cây xăng đã được cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy) để tích trữ, nhập, xuất xăng dầu.

Phương trực tiếp chỉ đạo các lái xe của công ty thường xuyên chở xăng, hóa chất từ nơi khác về đổ vào bồn chứa được làm thêm, mua chất tạo màu đưa về cây xăng và hướng dẫn nhân viên phương pháp pha trộn xăng, hóa chất. Sau đó, các chất này được đổ chung vào nhau, thêm bột tạo màu rồi bơm lên xe chở đi tiêu thụ.

Đêm 18/6, khi xe bồn chở hóa chất vào cây xăng này và bơm vào bồn chứa xăng thì công an bất ngờ ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường, một xe bồn đã được bơm xăng.

Các trinh sát bám theo một xe bồn khác chở xăng từ cây xăng Gia Khiêm Vũng Tàu đi tiêu thụ ở một số nơi. Khi xe đang bơm xăng vào cây xăng thứ ba thì bị bắt giữ.

Cơ quan điều tra xác định số xăng này đã được pha trộn từ ngày 15/6 và đang chở đi tiêu thụ.

Thiên Bảo

 

Thiên Bảo

>> xem thêm

Bình luận(0)