An Giang: Khởi tố vụ án liên quan BN1440 nhập cảnh trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 30/12, Đại tá Lâm Thành Sol - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang đã ký quyết định  khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang hôm 24/12.

Theo đó, ngay sau khi có thông tin BN1440 dương tính với COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới tại An Giang, Công an An Giang phối hợp với công an các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM để tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này.
Từ đây, Công an An Giang phát hiện ra đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có bệnh nhân nhiễm COVID-19).
Theo Công an An Giang, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh COVID-19 ở nước ta.
Công an An Giang đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, kịp thời cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh (qua số điện thoại 0947.664.882, gặp đồng chí Hoàng Mạnh Thắng).
An Giang: Khoi to vu an lien quan BN1440 nhap canh trai phep
 Chiếc xe chở bệnh nhân 1440. Ảnh VTC News
Một diễn biến khác, ngày 30/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cũng vừa cách ly Q.N.P. (SN 1990, trú tại ấp 2, xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) nhập cảnh trái phép cùng BN1440.
Theo đó, sau khi cùng nhóm 6 người Việt Nam ở Myanmar (nhóm bệnh nhân 1440, 1451) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, P. lên taxi (không nhớ số xe và tài xế) từ An Giang đi thẳng về nhà ở ấp 2, xã Trí Phải, huyện Thới Bình (trên xe chỉ có 1 người và tài xế taxi).
Đến 11h30 ngày 29/12, P. được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn BB 896. Riêng người tài xế đưa Q.N.P. về được lực lượng chức năng tỉnh An Giang cách ly. Ngay trong đêm 29/12, những người tiếp xúc gần P. đã được cách ly.
Hiện P. có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Trí Phải đang khẩn trương truy vết F2, F3 và thực hiện cách ly theo quy định.
>>>Mời quý độc giả xem thêm video: Bác sĩ giải cứu bệnh nhân Covid-19 cố nhảy lầu

Nguồn: THDT


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)