4 công an bị thương khi cưỡng chế nhà: Người dân chống đối bằng gas, xăng

Google News

Chiều 8/12, Công an quận Phú Nhuận, TP HCM vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cưỡng chế nhà khiến một số cán bộ công an bị thương vào sáng cùng ngày.

Báo cáo ban đầu của UBND quận Phú Nhuận (TPHCM) cho biết, vào lúc 8h sáng 8/12, lực lượng cưỡng chế quận Phú Nhuận đã cưỡng chế thi hành án tại nhà 64C và 64/2 Nguyễn Lâm, phường 7, quận Phú Nhuận theo Quyết định số 03/QĐ-CCTHADS ngày 11/11/2021 của Chi Cục thi hành án dân sự quận Phú Nhuận về việc cưỡng chế trả nhà, giao nhà tại địa chỉ trên.
Tại thời điểm cưỡng chế, trong nhà 64C Nguyễn Lâm có 6 người gồm bà Lê Thị Hữu Hiền (SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận) cùng 5 thành viên khác. Trong quá trình thông báo Quyết định cưỡng chế đến hộ dân thì bà Hiền có hành vi chống đối, không chấp hành Quyết định cưỡng chế, dùng lời lẽ nhục mạ lực lượng cưỡng chế.
4 cong an bi thuong khi cuong che nha: Nguoi dan chong doi bang gas, xang
 Cán bộ công an bị thương.
Dù đã được nhắc nhở, nhưng bà Hiền vẫn không chấp hành, đồng thời có hành vi dùng dầu nhớt, xăng tạt ra trước nhà, tạt nước sôi vào lực lượng chức năng, đập phá đồ đạc và tự gây thương tích cho bản thân, cố thủ trong nhà. Lực lượng cứu hỏa đã dùng vòi chữa cháy phun vào khu vực có xăng và nhớt để làm giảm bớt lượng xăng và nhớt tránh trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
Bà Hiền và người trong nhà tiếp tục mở khóa gas và dùng vật liệu gây nhiệt (chưa rõ vật liệu gì) nên đã làm phát sinh hỏa, phun vào lực lượng cưỡng chế làm bốn cán bộ công an và các thành viên trong gia đình bà Hiền bị thương. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đưa tất cả những người bị thương vào bệnh viện.
Đến 11h cùng ngày, 3 cán bộ công an đã được kiểm tra sức khỏe và xuất viện, trong đó có một cán bộ công an còn đang điều trị Bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng các thành viên trong gia đình bà Hiền tình hình sức khỏe ổn định, đã làm hồ sơ xuất viện về nhà.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt Youtuber Lê Chí Thành về hành vi chống người thi hành công vụ:

Nguồn: VTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)