Bắt đối tượng hành hung nữ thư ký tòa án ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Google News

Khi nữ thư ký tòa án đến giao các văn bản của TAND TP Vũng Tàu, đối tượng Tuấn đã có hành vi xúc phạm, hành hung.

Sáng 7/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, trú tại phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Nguyễn Văn Tuấn bị bắt khẩn cấp do đã có hành vi xúc phạm, hành hung nữ Thư ký Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu.
Khoảng 16h30 ngày 5/11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thư ký Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu đi cùng bà Võ Thị Bạch Yến, tổ trưởng tổ 1, khu phố 6, phường 4, TP Vũng Tàu đến nhà ông Nguyễn Văn Tuấn để giao các văn bản của TAND TP Vũng Tàu cho vợ chồng ông Tuấn.
Bat doi tuong hanh hung nu thu ky toa an o Ba Ria - Vung Tau
Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn. 
Khi gặp ông Tuấn, bà Ngọc giới thiệu rõ chức danh của mình, giới thiệu bà Yến đi cùng và chứng kiến việc giao các văn bản liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của vợ chồng ông Tuấn và mời ông Tuấn đến TAND TP Vũng Tàu làm việc.
Tuy nhiên, vừa thấy bà Ngọc, ông Nguyễn Văn Tuấn đã liên tục chửi mắng, dùng nhiều lời nói xúc phạm bà Ngọc cùng các cán bộ công tác tại Toà án TP Vũng Tàu và không nhận các văn bản trên.
Nữ thư ký tòa án giải thích và mời đối tượng Tuấn đến Toà án TP Vũng Tàu để giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai do Tuấn là nguyên đơn, đang được Tòa án TP Vũng Tàu thụ lý giải quyết, nhưng đối tượng Tuấn tiếp tục có thái độ không hợp tác, liên tục xúc phạm bà Ngọc. Bà Ngọc thông báo nếu Tuấn không nhận sẽ tiến hành lập biên bản về việc không nhận các văn bản của Tòa án TP Vũng Tàu. Sau đó bà Ngọc tiến hành niêm yết các văn bản nêu trên ở trước nhà Tuấn, đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản và dán niêm yết các văn bản của tòa vào cổng nhà của Tuấn.
Khi bà Ngọc đi về đến trước khu vực nhà số 118 đường Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu, Tuấn chạy theo chửi mắng và dùng tay phải tát vào mặt bà Ngọc. Tuấn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc quay lại xé bỏ các văn bản đã dán.
Lúc này, vợ Tuấn là bà Trương Thị Nguyệt Lãng đi xe đạp đến can ngăn nhưng Tuấn vẫn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc thực hiện yêu cầu của Tuấn. Do bị tấn công và lo sợ vì bị Tuấn dồn ép liên tục nên bà Ngọc đã quay lại gỡ các văn bản của Toà án TP. Vũng Tàu vừa niêm yết trước nhà Tuấn.
Hành vi trên của Nguyễn Văn Tuấn có đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ”, quy định tại Điều 330 Bộ luật hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đáng chú ý, trong quá trình Công an TP Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt, đối tượng Tuấn đã liên tục có hành vi, lời nói xúc phạm, chửi bới các cán bộ Công an và các cơ quan pháp luật, chính quyền Nhà nước. Đối tượng này còn lớn tiếng đe dọa “Nếu không bị còng sẽ chém chết vài “thằng” dám bắt giữ” ông ta.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cả nhà giám đốc công ty điện kéo sang hành hung 1 phụ nữ:

Nguồn: Người Lao động

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)