39 thi thể trong container vào Anh: Nghi có nạn nhân người Huế, Quảng Bình?

Google News

(Kiến Thức) - Hai gia đình ở Huế và ở Quảng Bình đã có đơn trình báo về việc họ nghị vấn người nhà trong gia đình mình là nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể trên thùng xe container ở Anh.

Chiều 29/10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết cơ quan chức năng địa phương đang xác minh trường hợp một nam thanh niên mất tích tại Anh đúng thời điểm 39 thi thể trong xe container đông lạnh.
Bố thanh niên này là ông N.B.T. (phường Vỹ Dạ, TP Huế) đã trình báo sự việc với Sở Ngoại vụ Thừa Thiên - Huế. Cùng thời điểm này, một số trang Facebook đăng ảnh con trai ông T. kèm thông báo: "Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Ng.B.H., một trong số 39 người chết ở Anh...". Ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19 phường Vỹ Dạ, xác nhận hình ảnh nam thanh niên trên mạng xã hội là con của ông N.B.T. - Thông tin được đăng tải trên Zing.vn.
39 thi the trong container vao Anh: Nghi co nan nhan nguoi Hue, Quang Binh?
 Chiếc xe tải trong vụ việc ở Essex. Ảnh: PA.
Theo Tri Thức Trẻ, một gia đình ở huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cũng vừa có đơn trình báo về việc người thân mất tích khi sang Anh làm việc. Theo đó, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), cho biết ngày 28/10, gia đình ông N.X.G. (SN 1964, trú thôn Thanh Khê) trình báo việc con trai ông là anh N.N.H. (SN 1987) mất liên lạc gần 10 ngày nay khi từ Pháp tìm cách nhập cảnh vào Anh.
Đơn trình báo của gia đình ông G. cho hay anh H. có vợ đang mang thai và 2 con. Tuy nhiên, do cuộc sống kinh tế khó khăn nên vay mượn tiền để đi Nga theo diện xuất khẩu lao động vào tháng 7/2019.
Tại Nga, anh H. làm công nhân và thường xuyên liên lạc về với gia đình. Tuy nhiên, anh H. vừa thông báo được 1 người bạn rủ đi Pháp để nhập cảnh vào Anh làm việc nhằm có mức thu nhập cao hơn.
Ông G. cho biết: "Hắn báo về với gia đình rồi từ Nga đi Pháp. Từ ngày 15 đến 21/10, hắn đang ở Pháp và liên lạc về nhà hàng ngày. Tuy nhiên, đến 9h10 ngày 22/10 đến nay thì hắn không liên lạc nữa. Lần liên lạc cuối hắn thông báo là đang chuẩn bị đi vô nước Anh".
Theo ông G., qua ti vi, đài báo, gia đình biết đến sự việc 39 người chết trên thùng xe container đông lạnh khi đang trên đường vào Anh trong đó nghi có nhiều người Việt Nam nên rất lo lắng.
>>> Xem thêm video: Vụ 39 thi thể trong container: Ưu tiên xác minh thông tin nạn nhân

Nguồn: VTC 1.

Gia Đạt (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)