2 cha con suýt mất mạng vì ngã “cầu khỉ” ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Sống ở thành phố hiện đại nhất nước nhưng nhiều người dân huyện Nhà Bè vẫn phải qua “cầu khỉ”. Mới đây, 1 bé trai ngã cầu khỉ, bị khúc cây đâm xuyên mặt.

Ngày 29/9, bé Hà Minh Lâm (3 tuổi) - nạn nhân trong vụ ngã cầu khỉ vẫn đang điều trị tại Khoa mắt – tai mũi họng – răng hàm mặt, bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi diễn biến thương tích, dù bé đã qua cơn nguy kịch.
2 cha con suyt mat mang vi nga “cau khi” o Sai Gon
Anh Tuấn và con trai, bé Hà Minh Lâm với vết thương do bị cây đâm xuyên vùng mặt. 
Vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng, anh Nguyễn Khánh Tuấn (34 tuổi, cha bé Lâm) kể lại: “Gia đình tôi và nhiều hộ dân khác sống ven con rạch Lắp Dầu, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM. Ở đây, hơn 30 người dân, có cả người già, trẻ nhỏ muốn qua lại con lộ chính đều phải sử dụng “cầu khỉ” (cầu được làm đơn sơ cây tre-PV)”.
Sáng 27/9, anh Tuấn bế bé Lâm từ nhà để ra chợ và khi bước lên “cầu khỉ” thì bất ngờ, khúc cây làm cầu bị gãy khiến 2 cha con anh Tuấn ngã xuống kênh. Bé Lâm đã bị khúc cây (dài gần 20cm) nằm dưới kênh đâm xuyên từ vùng má qua thái dương đến trán. Ngay lập tức anh Tuấn ôm con đưa lên bờ rồi chở khẩn cấp vào bệnh viện huyện Nhà Bè cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã sơ cứu, đồng thời giữ nguyên khúc cây và chuyển cháu bé về bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục cứu chữa.
Tại phòng mổ, các bác sĩ đã lấy ra 1 đoạn cây dài còn dính đầy bùn từ vùng mặt bé Lâm, sau đó khâu lại vết thương. Sau 1 ngày điều trị, sức khoẻ của cháu bé đã dần được ổn định.
2 cha con suyt mat mang vi nga “cau khi” o Sai Gon-Hinh-2
 Anh Tuấn và nhiều hộ dân sống ven con rạch Lắp Dầu, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM ước mong sớm có được cây cầu bê tông để không còn phải qua lại cây "cầu khỉ" đầy nguy hiểm. Ảnh minh hoạ.
“Cây cầu làm bằng tre này cũng đã từng gây tai nạn, té ngã cho người dân qua lại nhưng trường hợp con của tôi là nặng nhất. Trước đây tôi cũng nghe nói xã sẽ tiến hành xây cầu bê tông nhưng nhiều năm rồi vẫn chưa thấy thực hiện. Người dân mong muốn có cây cầu vững chắc, rộng rãi để tiện cho việc đi lại và bảo đảm an toàn, nhất là người già và trẻ nhỏ hàng ngày đi học”, anh Tuấn, chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)