Startup từ trên giảng đường, sinh viên HUTECH sẵn sàng làm chủ sự nghiệp

Google News

Trong môi trường giáo dục đại học hiện đại, khởi nghiệp không còn là một hoạt động ngoại khóa đơn thuần mà trở thành một phần đặc biệt trong chương trình đào tạo, nhằm hướng đến một thế hệ sinh viên giàu tiềm năng làm chủ ngay từ giảng đường.

Trong đó, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được biết đến là 'đất lành khởi nghiệp' bởi phong trào startup sôi nổi, sinh viên được thụ hưởng tiềm lực tối đa để phát huy bản lĩnh của những doanh nhân giỏi tương lai.

Tự tin khởi nghiệp vì luôn có doanh nhân dẫn đường

Tập tành startup khi còn là sinh viên - niềm đam mê nhưng đồng thời cũng là trăn trở lớn của không ít bạn trẻ. Thế hệ Z thừa sự năng động, cởi mở, nhạy bén song đôi lúc còn hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm, nguồn vốn, các mối quan hệ - những yếu tố vốn rất cần thiết để đi đường dài với quãng đường khởi nghiệp. Thế nên dù ấp ủ ước mơ song những điều kể trên vẫn làm chùn chân người trẻ.

Sinh viên không còn lo trên hành trình khởi nghiệp nhờ dẫn dắt của các doanh nhân

Nắm bắt kịp thời tâm lý đó, những cuộc thi như 'Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh', 'Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên' của Khoa Tài chính - Thương mại, 'Wake up your talent' của Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế hay quy mô hơn là cuộc thi khởi nghiệp cấp trường 'HUTECH Startup Wings' chính là giải pháp thiết thực để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp không sợ hãi trong sinh viên. Gọi là khởi nghiệp không sợ hãi, bởi sinh viên không 'đơn thân độc mã' mà đồng hành cùng các bạn trên hành trình hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh có những mentor, hội đồng giám khảo - vốn là những doanh nhân thành đạt, chuyên gia khởi nghiệp.

Với nhiều năm tháng lăn xả trên thương trường, có thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, những chuyên gia thừa kiến thức - kinh nghiệm - trải nghiệm để định hướng cho sinh viên từng bước triển khai một dự án khởi nghiệp cụ thể.

Tất tần tật các bước từ phác thảo ý tưởng, xây dựng kế hoạch kinh doanh sơ bộ, xây dựng mô hình kinh doanh chi tiết, quản lý tài chính và quản trị rủi ro hiệu quả, trình bày dự án và gọi vốn đầu tư, cách thức quảng bá thương hiệu. Và nếu có bất kỳ khó khăn nào phát sinh, các mentor luôn sẵn sàng hỗ trợ để các bạn điều chỉnh dự án khởi nghiệp đi đúng hướng.

Nhiều góc nhìn đa chiều trên hành trình kinh doanh được sinh viên cập nhật qua các hội thảo, talkshow và workshop

Đó là chưa kể, chuỗi hội thảo, talkshow và workshop với những chủ đề đa dạng như 'Khởi nghiệp - Có khó như tưởng tượng', 'Innovation Startup - Ươm mầm khởi nghiệp', 'Chuyển đổi số & Tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ' để sinh viên mở mang góc nhìn đa chiều, hoàn thiện dự án khởi nghiệp 'đánh trúng' nhu cầu thực tế và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Bệ phóng cho tương lai vững vàng từ những dự án khởi nghiệp sinh viên

Được trợ lực như vậy, không khó hiểu khi sinh viên HUTECH luôn tự tin và vững vàng hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo thành những sản phẩm cụ thể. Những buổi triển lãm các sản phẩm startup của các bạn luôn thu hút đông đảo doanh nhân, giảng viên và những bạn trẻ chung niềm đam mê khởi nghiệp. Đây cũng là một bước để các bạn khảo sát thị trường nhằm đem đến nhiều sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên được hiện thực hóa thành sản phẩm cụ thể

Bước ra từ những hoạt động startup từ trên giảng đường như HUTECH Startup Wings, nhiều dự án sinh viên đã được thương mại hóa để chính thức đi vào thị trường, chẳng hạn như anh Lê Ngọc Biết từng tham gia cuộc thi với dự án 'Tranh vảy cá VaVa' nay đã thành CEO Hoa vảy cá VAVA; TUYENDUNGVN.COM - Quán quân HUTECH Startup Wings 2023 đến nay đã có hơn 150 đối tác đồng hành;... Đó là chưa kể việc kết nối với một mạng lưới các doanh nhân là một bước chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên trong việc nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và đưa đến những thành công trong sự nghiệp.

Ông Lê Phương Lĩnh khuyên sinh viên nên tham gia khởi nghiệp từ sớm

Là một trong những doanh nhân thường xuyên đồng hành với phong trào khởi nghiệp của sinh viên HUTECH, ông Lê Phương Lĩnh - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam dành nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ nên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp ngay từ khi còn ở giảng đường. 'Đây chính là dịp đắt giá để các bạn được tiếp thu và tận dụng kinh nghiệm của những người đi trước, những chuyên gia hàng đầu trong kinh doanh, qua đó tôi luyện tư duy sáng tạo, nhạy bén', ông nhấn mạnh.

PV

Bình luận(0)