Ông Nawat miệt thị Thiên Ân 'lưng dài - hông to', Hà Anh phẫn nộ: 'Chủ tịch Miss Grand phải xin lỗi Thiên Ân'

Google News

Những phát ngôn của ông Nawat Itsaragrisil về hoa hậu Đoàn Thiên Ân khiến nhiều người bức xúc.

Tối 25/10, chung kết Miss Grand International 2022 đã diễn ra tại Jakarta, Indonesia với chiến thắng thuộc về đại diện Brazil Isabella Menin, Thiên Ân dừng chân ở top 20. Kết quả dành cho đại diện Việt Nam tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. 

Nội dung chú thích ảnh

Đoàn Thiên Ân dừng chân ở top 20 chung cuộc

Một ngày sau đó Chủ tịch Miss Grand International - Nawat Itsaragrisil đã chia sẻ lý do Thiên Ân sớm dừng chân. Theo lời ông thì đại diện Việt Nam là thí sinh duy nhất có ngoại hình chưa được chuẩn khi 'phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to' vì thế không đáp ứng được tiêu chí hình thể của BTC đưa ra.

'Tôi chỉ có thể đưa ra ý kiến khi kết thúc cuộc thi. Top 20 là thành tích ổn, quá tốt cho Việt Nam rồi. Tôi không biết các bạn muốn tốt hơn thế nào nữa. Chẳng nhẽ loại Brazil để đưa Việt Nam vào? Hoặc đánh trượt đại diện chủ nhà Indonesia? Nhưng thực ra Indonesia đã cố gắng hết mình', ông Nawat nói. Chủ tịch Miss Grand International đồng thời chia sẻ thêm rằng không thể gạch tên Engfa Waraha - đại diện Thái Lan - vì nếu không sẽ nhận về sự phẫn nộ của người dân xứ Chùa vàng

Nội dung chú thích ảnh

Chủ tịch Miss Grand International bị chỉ trích vì miệt thị ngoại hình Thiên Ân

Những phát ngôn này của Chủ tịch Nawat lại tiếp tục dấy lên một luồng tranh cãi trên mạng xã hội. Rất đông ý kiến chỉ trích ông đã miệt thị ngoại hình Thiên Ân và kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

Người mẫu Hà Anh cũng nằm trong số đó. Hà Anh cho rằng việc người đứng đầu một cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới có những phát ngôn miệt thị ngoại hình (body shaming) thí sinh là điều không thể chấp nhận được. 

 

Clip: Chủ tịch Miss Grand International nói về ngoại hình Thiên Ân.

'Dẫu biết một cuộc thi sắc đẹp là chấm sắc đẹp gương mặt, hình thể và trí tuệ (50%-30%-20%). Nhưng với cương vị là chủ tịch một cuộc thi sắc đẹp, ông công khai chỉ trích những nhược điểm cơ thể của thí sinh, cũng là một phụ nữ như một món hàng hóa hoàn toàn không ổn. Khi xem phần chữ chạy phiên dịch ở video của ông, tôi cứ nghĩ rằng đây là trò đùa. Không thể nào có việc ông nói ra những điều này với Ân và fan Việt Nam', Hà Anh cho biết.

Theo Hà Anh, Chủ tịch Miss Grand International phải xin lỗi Thiên Ân vì đã hạ thấp cô trong mắt khán giả trong nước và quốc tế. 

Không chỉ Hà Anh, nhiều sao Việt cũng thể hiện sự bất bình trước phát ngôn đầy tính miệt thị ngoại hình của ông Nawat Itsaragrisil. Minh Tú lên tiếng trên trang cá nhân: 'Mọi hình thể đều đẹp, hãy ngưng miệt thị ngoại hình'.

Về phía Thiên Ân, chiều tối ngày 26/10, nàng hậu đã trở về nước sau hành trình 20 ngày chinh chiến tại Indonesia. Trước sự chào đón của người hâm mộ ở sân bay Thiên Ân đã bật khóc vì xúc động.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Thiên Ân trở về trong vòng tay người hâm mộ

TBLK

Bình luận(0)