Evii Tuyết Nhung: Từ công nhân may trở thành cô chủ thương hiệu thời trang

Google News

Đoàn Thị Tuyết Nhung được biết đến là chủ thương hiệu thời trang Evii. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được ngày hôm nay, Nhung từng đi lên từ một cô thợ trong xưởng may.

Từ ước mơ thuở thơ ấu 

Ngay từ thuở ấu thơ, Tuyết Nhung (sinh năm 1988) đã có một niềm đam mê đặc biệt với những chiếc váy xinh xắn. Không như những đứa bé cùng trang lứa khác chỉ ao ước được mặc lên mình những bộ váy ấy, Nhung lại muốn mình sẽ trở thành người thiết kế và tạo ra chúng.

Nội dung chú thích ảnh

Tuy nhiên, để biến ước mơ thành sự thật lại không đơn giản đến vậy. Gánh nặng cơm áo đã đưa đẩy chị trở thành một công nhân may. Dù công việc vất vả, nhưng được tiếp xúc với kim chỉ và vải may, khiến niềm đam mê thời trang từ ngày nhỏ của Nhung không hề mất đi mà càng nung nấu hơn.

Với tinh thần ham học hỏi, cứ mỗi ngày đến xưởng, cô gái Thái Nguyên ấy lại vừa làm vừa học. Từ các loại chỉ, đường may, các loại vải, các đường cắt cúp.... đều được Nhung chú ý cẩn thận. Hết ngày làm việc, trở về nhà trọ, chị lại tiếp tục lên mạng tự học.

'Đam mê khiến mình luôn cố gắng để tìm hiểu mọi thứ liên quan đến thời trang mà không biết mệt’ - Tuyết Nhung chia sẻ.

Năm 2015, được sự cổ vũ của bạn bè cùng đồng nghiệp ở xưởng may, Nhung từ bỏ công việc trong vùng an toàn của mình, quyết định tự mở một thương hiệu thời trang cho riêng mình.

Nội dung chú thích ảnh

Tuyết Nhung - founder của Evii.vn

Đến quyết định mở một thương hiệu thời trang riêng

Những kinh nghiệm tích lũy ở xưởng may cùng sự chuyên tâm học hỏi đã giúp Tuyết Nhung làm lên những chiếc váy đầu tiên với thương hiệu của riêng mình. Từ những bản draft thiết kế được vẽ đi vẽ lại, đến việc lựa chọn nhà cung cấp, nhà sản xuất đều được tự tay Nhung chọn lọc kỹ càng, để đem lại những chiếc váy thiết kế mà chị gọi là “đứa con của Nhung".

Tuy nhiên, việc khởi nghiệp không phải dễ dàng khi trên thị trường có quá nhiều thương hiệu và hàng ngoại nhập giá rẻ. Nhung quyết định chuyển hướng sang bán hàng online. Ban đầu, các khách hàng mua ủng hộ chủ yếu là người quen. Sau dần, nhờ mẫu mã và chất lượng sản phẩm, kèm theo tư vấn nhiệt tình, thương hiệu của Nhung dần được nhiều người biết đến.

Nội dung chú thích ảnh

Những thiết kế hướng đến sự thanh lịch

Sau 8 năm khởi nghiệp, đến nay, thương hiệu thời trang Evii được nhiều chị em lựa chọn vì thiết kế thanh lịch, hợp mốt, màu sắc trang nhã, giá cả hợp lý. Đa phần các khách hàng mới của Nhung đều là do khách cũ giới thiệu.

Nội dung chú thích ảnh

Trang TikTok với hơn 250k followers

Hiện tại, nền tảng Tiktok đang phát triển mạnh. Tuyết Nhung đang tìm cách phát triển nhãn hiệu thời trang của mình trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook hay các kênh mua sắm online như Shopee, Lazada,... để có thể hướng đến nhiều tệp khách hàng hơn.

PV

Bình luận(0)