Video: Hé lộ hình ảnh chiếc Su-24M bị bắn hạ tại Ukraine

Google News

Một video gần đây mới được tiết lộ, mô tả hình ảnh chiếc tiêm kích Su-24M bị bắn hạ tại Ukraine.

Với chiến sự đang ngày càng leo thang, hàng loạt video về cuộc tấn công của Nga vào Ukraine hồi tháng Hai vừa qua đã được đăng tải lên các mạng xã hội.
Business Insider trích dẫn bài đăng từ Ukraine Weapons Tracker - một tài khoản Twitter chuyên theo dõi việc sử dụng cũng như lượng khí tài bị phá hủy từ phía Ukraine, cho biết rằng video được họ đăng tải mô tả chiếc Su-24M bị bắn hạ tại Poltava Oblast.
 Video: Hé lộ hình ảnh chiếc Su-24M bị bắn hạ tại Ukraine
“#Ukraine: Thiệt hại chưa được ghi nhận của Không quân Ukraine – một chiếc Su-24M bị bắn rơi hồi đầu chiến tranh, khả năng cao là tại Poltava Oblast. Cả hai phi công đều sống sót,” tài khoản này viết trên Twitter.
Su-24M là một trong những tầm xa mạnh nhất do Liên Xô phát triển và sản xuất. Mẫu tiêm kích này thường được so sánh với mẫu F-111 từ Mỹ, cũng như mẫu Tornado từ Châu Âu.
Tiêm kích có tốc độ tối đa lên tới 1,315 dặm/giờ. Nó cũng có tầm bắn lên tới 2,778 km và dù đã bị thay thế bằng các mẫu tiêm kích hiện đại hơn, vẫn được coi là một trong những mẫu tiêm kích mạnh mẽ nhất từng được Nga phát triển.
Được biết, mẫu này sau đó đã được Nga thay thế bằng các phiên bản Su-34 và Su-35S.
Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)