Xe máy trượt tóe lửa, đập vào đuôi ô tô, tài xế nằm gục

Google News

Chiếc xe máy trượt ở tốc độ cao quẹt xuống đường tóe lửa rồi đập vào ô tô đang chuyển hướng sang đường.

Hình ảnh vụ tai nạn được thành viên nhóm facebook về ô tô chia sẻ cho thấy, va chạm khiến lái xe máy nằm gục trên đường. Thấy người gặp nạn, nhiều người dân đã chạy tới hiện trường cứu giúp nạn nhân.

Đoạn clip nhận hàng chục bình luận từ người dùng facebook, trong đó nhiều ý kiến phỏng đoán, lái xe máy không làm chủ tốc độ, phanh gấp khiến xe trượt trên đường dẫn tới gặp nạn. Một số ý kiến khuyên mọi người điều khiển xe an toàn trong dịp cuối năm.

Trao đổi với PV về quy định chuyển hướng và chạy quá tốc độ, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật giao thông đường bộ hiện hành đã có quy về chuyển hướng xe tại điều 15.

Theo đó, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

“Như vậy, theo quy định, ô tô khi muốn chuyển hướng rẽ trái sang đường giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. Lái xe ô tô chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác”, luật sư Kiên cho biết.

Về xử lý vi phạm, luật sư Kiên cho biết, Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (Nghị định 100/2019/NĐ-CP), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng đối với người điều khiển xe chuyển hướng, chuyển làn, quay đầu xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông.

Đối với xe máy, theo luật sư Kiên, với các hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ gây tai nạn giao thông, người điều khiển xe máy sẽ phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000, tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

 

Theo Minh Khang/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)