Video: thiếu nữ đạp xe 1.200km đưa bố về quê

Google News

Thiếu nữ 15 tuổi quyết định đạp xe đi quang đường hơn 1.200km đưa bố bị thương về quê vì không đủ tiền trả xe khách.
 

  Mời quý độc giả xem video "Không đủ tiền mua vé xe khách, thiếu nữ đạp xe 1.200km đưa bố về quê"
Sự cảm động đang lan tỏa mạnh trong cộng đồng mạng Ấn Độ xoay quanh câu chuyện về thiếu nữ 15 tuổi đạp xe chở bố bị thương ở chân về quê trên quãng đường dài hơn 1.200km.
Nhân vật chính của câu chuyện là cô bé Jyoti Kumari, sống tại thành phố Darbhanga thuộc bang Bihar, Ấn Độ. Bố của cô bé đang làm công nhân ở thành phố Delhi, ông không may bị thương ở chân trong một lần làm việc.
Câu chuyện xảy ra vào đúng thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ khiến nhiều người lâm vào cảnh thất nghiệp. Kumari đã tới Delhi để chăm sóc cho bố của mình. Thế nhưng tiền sinh hoạt của hai cha con dần cạn kiệt. Chủ nhà trọ gây sức ép nói rằng nếu không trả tiền trọ sẽ đuổi ra ngoài.
Do đó, người bố đã quyết định cùng con về quê tránh dịch vì không có người thân thích ở Delhi. Tuy nhiên, việc di chuyển từ Delhi về quê nhà cũng là một vấn đề lớn với hai cha con. Họ chỉ có trong túi 600 rupee. Trong khi để có thể lên xe khách về quê họ phải tốn 6.000 rupee. Đây là một khoản tiền lớn mà hai cha con không thể chi trả được.
Cô bé Kumari đã đề xuất với bố mua một chiếc xe đạp với giá 500 rupee để hai cha con cùng về nhà. Kumari đã đạp xe cả ngày lẫn đêm và chỉ dừng lại lúc ăn uống. Họ chủ yếu ăn nhờ tại các trạm cứu trợ và được những người tốt bụng trên đường cho đồ ăn.
Khi được hỏi cảm giác lúc đạp xe về nhà, Kumari nói: “Cháu không thấy sợ kể cả lúc đạp xe vào ban đêm vì liên tục nhìn thấy hàng trăm người dân đi bộ về quê trên đường. Mối lo lắng duy nhất của cháu là nếu không may tai nạn xảy ra, nhưng cuối cùng thì không sao”.
Mặc dù truyền thông Ấn Độ không nói rõ Kumari đã mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành quãng đường, tuy nhiên hai bố con Kumari đã về nhà an toàn sau khi kết thúc hành trình đạp xe dài hơn 1.200km, Kumari được truyền thông xã hội ca ngợi hết lời vì sự can đảm của mình.
Theo Công Hiếu/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)