Video: Thấy chó sủa gắt, chủ nhà phát hiện ra con vật cực độc

Google News

Những chú chó cưng đã giúp một gia đình ở Thái Lan tìm thấy một con rắn hổ mang trườn vào trong nhà.

Cảnh tượng thót tim này được ghi lại vào ngày 3/10, tại một nhà dân ở tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Cụ thể, những con chó đã phát hiện thấy một con rắn độc đột nhập vào nhà. Chúng liên tục sủa lớn dưới gầm ghế cho đến khi những người trong nhà chú ý đến và tham gia tìm kiếm.

Cuối cùng, cả nhà cũng phát hiện ra con vật ẩn nấp dưới bàn. Con rắn sau đó đã được bắt và thả về tự nhiên.

Chủ nhà cho biết, rắn thường xuyên vào nhà họ và những con chó đều phát hiện ra. May mắn là con rắn hổ mang không tấn công ai.

Video: Thay cho sua gat, chu nha phat hien ra con vat cuc doc

Rắn hổ mang thường có màu vàng nâu đến nâu đậm, chúng dài đến 2 mét thậm chí đến 3 mét, kích thước lớn, có hai răng nanh lớn ở miệng. Khi rắn hổ mang tấn công con mồi hoặc khi bị đe dọa cổ của nó sẽ bạnh rộng ra và phát ra âm thanh lớn. Chúng thường xuất hiện ở vùng trung du, vùng rừng núi, tuy nhiên gần đây tần suất chúng xuất hiện ở khu dân cư nhiều hơn.

Nọc rắn hổ mang chứa rất nhiều chất độc, chúng tấn công vào màng tế bào thần kinh, làm ngừng quá trình dẫn truyền thần kinh qua cơ chế làm ức chế giải phóng chất dẫn truyền thần kinh, ngăn cản các chất qua lại màng tế bào thần kinh làm mất xung động thần kinh gây liệt toàn thân. Không chỉ vậy, nọc rắn hổ còn chứa chất cardiotoxin, ngăn không cho tế bào dẫn truyền điện của cơ tim hoạt động, làm rối loạn nhịp tim, ngừng tim.

Khi độc tính lan đi tất cả các cơ quan, bệnh nhân dần dần liệt toàn bộ cơ, với biểu hiện liệt tứ chi. Nọc rắn hổ mang còn làm tiêu cơ, gây suy thận cấp. Hơn nữa, rắn hổ mang cắn còn gây suy hô hấp do gây liệt cơ hô hấp, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim,… gây tử vong.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 7.000 người được điều trị rắn cắn mỗi năm ở Thái Lan. Suchai Suteparuk từ Khoa Độc học tại Đại học Chulalongkorn báo cáo rằng 30 người trong số đó đã chết, trong đó rắn hổ mang là kẻ giết người lớn nhất.

Theo Newsflare.

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)