Sư tử thoát thân ngoạn mục trong vòng vây của 40 con cá sấu

Google News

Sư tử là vị vua của vùng đồng cỏ, thế nhưng khi xuống nước và bị vây bởi 40 con cá sấu, địa vị của nó không còn nghĩa lý gì, bởi lúc này nó cần tẩu thoát thật nhanh.

Khi rời xa môi trường quen thuộc, sư tử trở nên nhụt chí và yếu đuối hơn bao giờ hết. Dù trên cạn sư tử có vẻ hùng mạnh và đáng sợ, nhưng khi mất lợi thế tự nhiên, nó sẽ phải đối mặt với những loài động vật săn mồi chuyên nghiệp trong môi trường nước. Và một trong số đó là cá sấu, kẻ mạnh mẽ và trỗi dậy ở dưới mặt nước.

Đoạn video dưới đây sẽ cho chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của yếu tố địa lý đối với sư tử và cá sấu, hai loài động vật đại diện cho thế giới đồng cỏ và thế giới dưới nước.

Clip nguồn: Facts Tell.

Được chia sẻ bởi kênh Facts Tell, đoạn video mang tựa đề "Sư tử táo bạo thoát khỏi đàn cá sấu," đã nhận được sự quan tâm sục sôi từ cộng đồng mạng.

Theo tác giả của clip, sự việc xảy ra tại Khu bảo tồn động vật quốc gia Masai Mara, Kenya. Câu chuyện diễn ra được tóm gọn trong đoạn video ngắn. Một con sư tử bí ẩn bị mắc kẹt trên đầu một con hà mã khổng lồ. Xung quanh, tác giả ước tính có hơn 40 con cá sấu sẵn sàng để trừng phạt bất kỳ kẻ liều lĩnh nào xâm phạm lãnh thổ của chúng.

Đặt mình vào hoàn cảnh của con sư tử, chúng ta mới thực sự hiểu được sự biến động khó lường. Xung quanh ta không chỉ là mênh mông nước và mưa, mà còn có rất nhiều kẻ đang chờ sẵn để săn đuổi...

Tuy nhiên, trong đoạn video, ta có thể nghe rõ tiếng hò reo và sự cổ vũ cuồng nhiệt từ những người xung quanh, mang đến động lực lớn cho con sư tử. Cuối cùng, sự thành công của con sư tử khiến người hâm mộ không thể không thốt lên. Đám đông trở nên phấn khích và hân hoan hơn khi con sư tử an toàn đặt chân lên bờ bên kia.

Một người dùng mạng đã để lại bình luận: "Đây là một bài học mà vị vua gửi gắm cho chúng ta. Đừng bao giờ từ bỏ, dù xung quanh có vẻ như không còn hy vọng nào!"

Theo Tuệ Tâm/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)