Ngắm giày cao gót cực độc 5.000 năm tuổi của Hy Lạp

Google News

(Kiến Thức) - Vào thế kỷ 15, người Hy Lạp cổ đại từng đi những đôi giày cao gót có chiều cao lên đến 30 inch với hình thù rất độc đáo.

Ngam giay cao got cuc doc 5.000 nam tuoi cua Hy Lap
 Cách đây hàng nghìn năm, con người đã từng đi giày cao gót lên đến 30 inch.
Ngày nay, hình ảnh những cô gái tự tin sải bước trên những đôi giày cao gót trên đường phố không còn là một hình ảnh lạ lẫm. Nhưng ít ai biết rằng ngay từ thời Hy Lạp cổ đại, con người đã biết "kéo dài" đôi chân của mình bằng việc đi những đôi giày cao gót. Như vậy, giày cao gót đã có lịch sử lên đến 5.000 năm.
Giày cao gót trở thành món đồ yêu thích của phụ nữ nhưng đôi khi nó cũng làm cho họ gặp rắc rối. Các quý bà thường cố gắng đi giày cao gót để làm cho mình cao hơn dù nó có khó chịu đến mấy đi chăng nữa. Từ năm 3.000 TCN, cả đàn ông và phụ nữ đều đi giày cao gót. Vào thời gian này, đàn ông đi giày cao gót để thể hiện rằng mình có vị thế cao trong xã hội.
Từ đó trở đi, cả phụ nữ và đàn ông đều gắn bó với những đôi giày cao gót. Thậm chí, vào những năm 1.400, họ đã đi những đôi giày cao đến 30 inch.
Vào thế kỷ 17, vua Louis XIV của Pháp mang đôi giày cao 5 inch và đưa ra luật cấm không ai được đi giày cao gót cao hơn mình.
Mời quý độc giả xem video về lịch sử những đôi giày cao gót cổ đại:
Hồng Hải (Theo MR)

Bình luận(0)