Không dám nhìn cảnh phượt thủ đi xe máy trên núi Tà Xùa

Google News

Video ghi lại cảnh phượt thủ đi xe máy trên con đường được mệnh danh "sống lưng khủng long" trên núi Tà Xùa ở Sơn La khiến người xem run chân.

Video ghi lại đoạn đường Nam đi khoảng 500m trên "thiên đường mây" Tà Xùa, Bắc Yên:
Phượt thủ Nguyễn Trọng Nam, sinh năm 1994, quê ở Hưng Yên, đã cùng bạn đồng hành quay video khi liều lĩnh đi xe máy trên con đường mòn vốn chỉ dành cho người đi bộ leo núi. Anh chia sẻ clip lên trang cá nhân hôm 29/10.
Đỉnh Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, giáp ranh với tỉnh Yên Bái. Tà Xùa có đỉnh cao nhất là 2.665m, gồm nhiều cung đường núi nhỏ hẹp, hiểm trở, phía dưới là vực thẳm.
Khong dam nhin canh phuot thu di xe may tren nui Ta Xua
Con đường mòn nhỏ hẹp trên đỉnh Tà Xùa. Ảnh cắt từ clip.
Chia sẻ với PV, chàng phượt thủ này cho biết đã đi trên trên con đường này 3 lần, luôn có người đồng hành. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh dám chạy xe máy.
Về hành động đầy phiêu lưu lần này, Nam nói: “Ranh giới giữa sở thích và ngu ngốc rất mong manh. Tôi quan niệm cần biết mình là ai, có khả năng đảm bảo an toàn cho bản thân hay không. Thế giới chín người mười ý. Người đi rồi thì đánh giá bình thường, người chưa đi lại cho rằng chúng tôi nghịch dại lấy tiếng. Hãy đi và cảm nhận theo cách của mình, nhưng luôn đi với suy nghĩ đi để trở về”.
Trước đây, Nam từng đi có nhiều chuyến đi phượt, như đi xuyên Việt bằng xe đạp từ Hà Nội - Cà Mau năm 2014. Anh cũng đi xe máy tới nhiều nơi như Tam Đảo, Ba Vì, Nam Định, và hầu hết các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc (trừ Điện Biên và Cao Bằng).
Theo Phạm Lành/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)