Khâm phục cậu bé 2 tuổi thuộc lòng bản đồ thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Thật đáng khâm phục, Vihaan Chamala, một cậu bé 2 tuổi sống ở Mỹ có thể đọc tên 196 quốc gia trên thế giới trong vòng 4 phút 42 giây.

Kham phuc cau be 2 tuoi thuoc long ban do the gioi
 Cậu bé 2 tuổi Vihaan Chamala thuộc lòng bản đồ thế giới.
Hai tuổi, độ tuổi mà những đứa trẻ bình thường bắt đầu tập nói và nhận thức thế giới nhỏ xung quanh. Nhưng với Vihaan Chamala, một cậu bé 2 tuổi sống ở New York, Mỹ thì khác. Cậu có thể được xem là một "thần đồng" khi có thể nhớ và chỉ chính xác 196 quốc gia trên thế giới trong vòng 4 phút 42 giây.
Đoạn video đăng tải trên trang RecordSetter được ghi vào ngày 30/10 năm ngoái. Trong video, một giọng phụ nữ (có thể là mẹ cậu bé) đã giới thiệu qua về Vihaan Chamala và bà bắt đầu đọc tên từng nước để cậu bé chỉ. Thật đáng kinh ngạc, cậu bé chỉ chính xác 100% mà không mất 1 giây nào để suy nghĩ.
Đây thực sự là một thành tích đáng nể bởi lẽ, ngay cả người lớn cũng khó có thể nhớ hết tên cũng như vị trí của các nước một cách chính xác và chỉ ra nhanh chóng như vậy. Nhiều gợi ý từ bạn bè cha mẹ cậu cho rằng nên đăng ký cho cậu để được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness.
Mời quý độc giả xem "thần đồng" Vihaan Chamala đọc bản đồ thế giới:
Tuấn Lê (theo India.com)

Bình luận(0)