Họa lớn từ hành vi ném đá vào ô tô

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, trên địa bàn một số tỉnh Tây Nguyên nói chung, Đắk Nông nói riêng xảy ra các vụ ném đá lên xe khách, ô tô tải. 


Sáng ngày 21/10, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với các Nguyễn Văn Ngọc (SN 1994) và Phan Văn Thắng (SN 1994) cùng trú tại xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song để điều tra làm rõ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.
Đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý đối với 3 đối tượng khác về hành vi ném đá lên xe khách đang lưu thông trên đường.
Đối tượng Nguyễn Văn Ngọc khai nhận: "Khi bị ép xuống đường mà lại có hơi men vì vậy không kiềm chế được, nên đã nhặt gạch đá ném vào xe khách."
Các đối tượng cảm thấy ăn năn, hối cải sau hành vi mình gây ra. 
Trước đó, vào đầu tháng 10 năm 2014, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đăk Song cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Ngọc Khang, trú tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Ngày 24/6, sau khi đi nhậu về, Khang đã dùng đá ném về phía kính chắn gió của nhiều chiếc xe đi ngược chiều làm rạn nứt toàn bộ kính của những chiếc xe này.
Đối tượng Đoàn Ngọc Khang thừa nhận: "Tôi cảm thấy hành vi của mình rất sai trái và gây nguy hiểm cho người khác. Tôi thấy rất hối hận về những gì mình đã làm."
Có thể thấy, nguyên nhân dẫn đến hành vi ném đá lên xe ô tô của các đối tượng đa số xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt như bị lấn đường, chiếu đèn vào mặt…Do có sẵn hơi men trong người nên các đối tượng hầu như không ý thức được sự nguy hiểm về hành vi của mình.
Thiếu tá Lê Khả Vân, phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết: "Trong thời gian qua chúng tôi đã thống kê các nội dụng vụ án liên quan đến hành vi ném đá để tuyên truyền tới người dân. Rà soát các đối tượng hay đi về khuya và say xỉn có khả năng xảy ra nguy hiểm."
Để giải quyết vấn đề trên, bên cạnh việc lực lượng Công an ra quân trấn áp mạnh loại tội phạm này, thì đòi hỏi, các cấp các ngành, chính quyền địa phương cơ sở cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là thanh thiếu niên.
Bên cạnh đó, mỗi gia đình cần phải tăng cường quản lý, giáo dục còn em mình tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như trên.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)