Điều kỳ lạ ở con hẻm gây sốc... độc nhất Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Từ bình trà, bơm vá xe, xe ôm, đến thuốc uống, ngay cả cung cấp hòm, trợ táng... đều miễn phí cho người nghèo ở con hẻm miễn phí.

Ở Sài Gòn, có một con hẻm nằm trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận luôn đầy ắp tình yêu thương và tiếng cười của những người lao động nghèo. Trong con hẻm ấy, mọi người sống chan hòa, thân thiện và cùng chia sẻ tinh thần tương trợ "lá lành đùm lá rách".
Con hẻm có số 96 nhưng nhiều người vẫn quen gọi là "hẻm miễn phí". Gọi hẻm là thế bởi vì từ đầu hẻm đến cuối hẻm, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp những hoạt động miễn phí nhưng tất nhiên chỉ dành cho người thực sự cần nó. Từ bình trà, bơm vá xe, sửa xe, xe ôm, đến thuốc uống, bông băng y tế và ngay cả cung cấp hòm, trợ táng... đều miễn phí cho người nghèo.
Dieu ky la o con hem gay soc... doc nhat Sai Gon
 Hình ảnh thân thương ở con hẻm miễn phí ở Sài Gòn.
Chú Đỗ Văn Út (tên thường gọi là Việt) làm nghề vá xe là người khởi xướng cho hoạt động thiết thực tại con hẻm này. Chú Út quê ở miền Tây lên Sài Gòn mưu sinh đã mấy chục năm. Hiện gia đình chú đang ở trọ trong căn phòng nhỏ ọp ẹp, bản thân không dư dả gì nhưng chú vẫn sẵn lòng chia sẻ với người khác. Người trong hẻm vẫn đùa gọi chú là "cây từ thiện" bởi không chỉ là bình trà đá, chú còn bơm vá xe miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật.
Mời quý độc giả xem trailer "Hẻm miễn phí":

Không chỉ thế, chú Út còn mạnh dạn vận động các mạnh thường quân, liên hệ từng cơ sở trại hòm để lo mai táng chu tất cho những người nghèo vô gia cư ngoài đường chẳng may đột tử. Đến nay, giúp hòm, trợ táng miễn phí có lẽ là dịch vụ miễn phí đặc biệt nhất ở con hẻm này.
Hành động nghĩa cử của chú Út đã truyền cảm hứng cho bà con trong hẻm. Người đưa trà đá miễn phí, người sửa xe miễn phí, người phát thuốc miễn phí, người chở xe ôm miễn phí. Tủ thuốc ở con hẻm được bà con chung tay đóng góp. Nó luôn được khóa cẩn thận và có người túc trực 24/24h để phát thuốc kịp thời cho những người có nhu cầu. Chiếc tủ thuốc này đã giúp đỡ nhiều người bị tai nạn xây xát, chảy máu, ngất xỉu... Người già neo đơn không đủ tiền mua thuốc cũng thường ghé xin thuốc cảm cúm, dạ dày ở đây.
Những hành động thiện nguyện trong con hẻm này cứ ngày một nhân rộng. Cô Trang, người phụ nữ bán bánh cuốn ở hẻm với số lời ít ỏi vẫn dành ra một chút tiền, vận động bà con tổ chức nấu cơm chay phát miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật vào ngày rằm, mồng một hàng tháng.
Phong trào quyên góp quần áo, đồ đạc cũ để thực hiện những chuyến từ thiện tới vùng xa, miền sông nước Cửu Long cũng được người dân ở đây chung tay góp sức.
Một con hẻm nhỏ nhưng đầy ắp tình yêu thương, tiếng cười với những hành động cao đẹp đã làm đẹp thêm cho Sài Gòn đô thị. Con hẻm ấy đặc biệt thế nào, những con người nghèo khổ đã tương trợ nhau ra sao, mời quý độc giả xem phóng sự "Hẻm miễn phí" phát sóng lúc 20h15 ngày 16/2/2015 trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên).
Hải Sơn

Bình luận(0)