Điều không tưởng ở nơi mệnh danh "địa ngục trên Trái đất"

Google News

(Kiến Thức) - Sa mạc Danakil ở Ethiopia là một trong số ít những nơi không thể dừng chân lâu trên thế giới và được mệnh danh là "địa ngục trên Trái đất".

Mời quý độc giả xem video:

Sa mạc Danakil đặc trưng bởi vô số núi lửa dữ dội, nhiệt độ không khí nóng như thiêu đốt, nhiều khí độc hại và các hồ chứa lưu huỳnh. Những điều kiện bất lợi này gần đây đã mang về cho sa mạc Danakil biệt danh "nơi khắc nghiệt nhất trên Trái đất" nhưng cũng là nơi có cảnh đẹp huyền ảo và lung linh.
Dieu khong tuong o noi menh danh
Sa mạc Danakil. 
Sức nóng khủng khiếp tại sa mạc làm nước lũ bốc hơi nhanh chóng và để lại những lớp muối kết tinh. Người ta thường nói, ở vùng trũng Danakil, muối đồng nghĩa với tiền. Điều đó quả thật không sai. Toàn bộ nền kinh tế Danakil nói chung và người dân bản địa nói riêng, hoạt động khai thác muối khoáng đã trở thành một phần của cuộc sống. Người Afar thường tổ chức những chuyến đi kiếm muối ở những vùng xa và hẻo lánh và chuyến đi này có thể kéo dài đến 10 tháng.
"Chuyện Đông chuyện Tây" số 31 không chỉ đưa quý vị khám phá sự kỳ thú của những địa danh trên thế giới mà còn đưa quý vị đến với một thành phố được xem là đáng sống nhất Việt Nam - TP Đà Nẵng. Trên nền nhạc của Tony Anderson, Đà Nẵng hiện ra trong clip với độ dài hơn 3 phút đưa du khách khám phá hầu hết những nét độc đáo của thành phố biển. Những địa danh quen thuộc như Bà Nà Hills, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, Tòa nhà Hành chính, chùa Linh Ứng... lần lượt xuất hiện trong clip khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Đây là một phần thuộc dự án "Vietnam is Awesome Project" - dự án đầy tham vọng của các bạn trẻ đam mê làm phim và thích đi du lịch.
Dieu khong tuong o noi menh danh
Màn trình diễn Domino kỷ lục. 
Chuyến hành trình Đông Tây tiếp tục giới thiệu tới quý vị những kỷ lục khó tin của con người trên thế giới. Trong sự kiện "The Year in Domino - A Festival of Colors", một nhóm bạn trẻ tại Büdingen (Đức) sắp xếp chuỗi hình khổng lồ với 500.000 quân Domino với chủ đề bốn mùa trong năm. Người xem không khỏi trầm trồ vì sự phức tạp và ý nghĩa của chuỗi hiệu ứng. Nhờ màn trình diễn này, họ gây chú ý toàn thế giới, lập 3 kỷ lụcGuinness (chuỗi vòng tròn Domino lớn nhất, số quân đổ dưới nước nhiều nhất và số lượng cờ tham gia nhiều nhất).
Một kỷ lục nữa có lẽ sẽ khiến nhiều người kinh ngạc khi cụ bà Georgina Harwood đã kỷ niệm ngày sinh thứ 100 của mình bằng cách nhảy khỏi máy bay ở độ cao 3.500m. Nhảy dù không chỉ là cách cụ Georgina tổ chức sinh nhật mà còn để gây quỹ cho Viện Cứu hộ Động vật biển Quốc gia ở Nam Phi. Cụ Georgina Harwood bắt đầu thử thách độ cao với chiếc dù ở độ tuổi 92 và đây là lần nhảy thứ ba của cụ.
Nếu bạn từng là một trong những người ưa thích câu nói cửa miệng "ngu như heo", thì bạn hãy nghĩ lại. Chú heo Moritz trong "Chuyện Đông chuyện Tây" số này sẽ cho bạn thấy họ hàng nhà chúng có khả năng tư duy như con người.
Khả năng của con người là vô tận. Điều đó được chứng tỏ bằng những sáng tạo vô biên, những phát minh không ngừng nghỉ. Hãng AeroMobil chuẩn bị cho ra mắt chiếc ô tô bay 2 chỗ ngồi, có thể chạy bình thường trên đường với vận tốc tối đa 160km/h và bay với vận tốc tối đa 200km/h. Xe hơi bay của AeroMobile được trang bị một hệ thống lái tự động và một chiếc dù cho trường hợp khẩn cấp. Nó có thể bay được đoạn đường dài đến 690km.
Hai sinh viên Viet Tran (gốc Việt) và Seth Robertson, đang học tại Đại học George Mason của Mỹ vừa trình làng phát minh về thiết bị dập lửa bằng âm thanh. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này dựa trên khái niệm cơ bản là những sóng âm thanh có cường độ mạnh, có khả năng chiếm chỗ oxy hay tách khí oxy ra khỏi ngọn lửa đang cháy. Vì thế mà ngọn lửa được dập tắt.
Chương trình "Chuyện Đông chuyện Tây" số 31 trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Hai (6/4/2015)
- Phát lại: 9h thứ Ba (7/4/2015) & 15h thứ Tư (8/4/2015)
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)