Cuối năm, liên tiếp xảy ra trộm cắp

Google News

Gần đây, trên địa bàn TP. Sơn La liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản của người dân và các doanh nghiệp, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. 


Trong năm 2014, trên địa bàn thành phố xảy ra 127 vụ phạm pháp hình sự với 137 đối tượng, trong đó có 91 vụ trộm cắp tài sản, với 95 đối tượng, đã điều tra làm rõ 75 vụ, đạt tỷ lệ 82%. Riêng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ đầu tháng 10 đến nay đã bắt giữ gần 20 vụ, thu giữ hơn trăm triệu đồng. Điều này đang gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân.
Ngày 14/10/2014, sau khi nhận được đơn tố cáo của anh Đỗ Đăng Chung, tổ 11, Phường Chiềng Lề, TP. Sơn La. Đội CSĐTTP về TTXH công an TP. Sơn La đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Sau khi khoanh vùng đối tượng đối tượng, lực lượng CSĐTTP về TTXH đã ra quyết định bắt giữ đối với Trần Quang Huy, Phường Quyết Thắng, TP. Sơn La về tội trộm cắp tài sản.
Qua một số các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn thời gian qua cho thấy các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở của người dân để thực hiện hành vi phạm tội.
Thiếu úy Nguyễn Quang Thuyết, cán bộ Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP. Sơn La nói: "Các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở của người dân như cửa trên tầng không khóa, lợi dụng lúc sáng sớm người dân đi tập thể dục, các khu nhà trọ của công nhân và học sinh hay chúng dùng những công cụ phá khóa như cưa, kìm".
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó đội CSĐTTP về TTXH Công an TP. Sơn La cho hay: "Chúng tôi đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và phối hợp với các đơn vị lực lượng chức năng trong công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản".
Qua các vụ việc trên cho thấy, chính sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân đã tạo điều kiện để kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm thì mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để phòng ngừa và bảo vệ tài sản cho chính gia đình mình.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(0)