Chưa cấp phép, OSCA đã mổ hơn 2.000 ca: Vì đâu đến nỗi?

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười chưa được cấp giấy phép nhưng đã thực hiện mổ cho 2.000 trẻ em sứt môi, hở hàm ếch...


Không có chức năng khám chữa bệnh, nhưng Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA) vẫn tổ chức được các đoàn khám và mổ cho 2.000 trẻ em sứt môi, hở hàm ếch? Tại cuộc họp báo sáng 28/8 nhiều câu hỏi của phóng viên về vấn đề pháp lý cho các hoạt động của OSCA được đặt ra.
Ông Nguyễn Viết Cường - Tránh thanh tra Sở y tế Hà Nội khẳng định, đến giờ  Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA) vẫn chưa làm hồ sơ cấp phép khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội, giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu... chưa đủ căn cứ để Trung tâm này khám chữa bệnh ở Hà Nội. 
Ở cấp cao hơn ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng khám chữa bệnh khẳng định, tuy là hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo miễn phí cho trẻ em nhưng  các bác sĩ, nhân viên y tế tham gia đều phải thực hiện đúng luật khám chữa bệnh. Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười đã mổ cho 2.000 trẻ em sứt môi, hở hàm ếch ở nhiều tỉnh thành phố tất cả đều an toàn không xảy ra sai sót. Tuy nhiên với câu hỏi của phóng viên báo Tuổi Trẻ, y sỹ Nguyễn Thị Bình đã được cấp chứng chỉ hành nghề hay chưa? Sở y tế vẫn chưa có câu trả lời.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)