Chấn động Olympic Rio 2016: Hai kình ngư cùng giành HCV

Google News

Môn bơi Olympic Rio 2016 sáng 12/8 (giờ Việt Nam) đã xuất hiện kết quả hiếm gặp khi 2 vận động viên cùng phá kỷ lục và giành huy chương vàng.

Video: Hai kình ngư phá kỷ lục cùng gặt HCV:
Chung kết nội dung bơi 100m tự do dành cho nữ có sự góp mặt của 8 vận động viên gồm Simone Manuel, Abbey Weitzeil (Mỹ), Sarah Sjöström (Thụy Điển), Cate Campbell, Bronte Campbell (Australia), Jeanette Ottesen (Đan Mạch) và Penny Oleksiak (Canada).
Với màn nước rút mạnh mẽ, kình ngư Simone Manuel đã cán đích với thời gian 52 giây 70. Một điều hiếm gặp khi kình ngư người Canada, Penny Oleksiak cũng chạm vạch đích với thời gian tương tự.
Càng bất ngờ hơn khi cả hai đều thiết lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung 100m tự do nữ. Đây là điều hiếm khi xuất hiện ở các kỳ Thế vận hội.
Thành tích đó khiến ban tổ chức Olympic Rio 2016 phải trao cho nữ kình ngư Simone Manuel và Penny Oleksiak mỗi người 1 tấm HCV. Theo quy định của BTC Thế vận hội Rio 2016, HCB nội dung này sẽ không trao.
Do đó, với thời gian chỉ kém 2 người về nhất 29% giây, Sarah Sjöström được tính là người về đích thứ 3 và giành HCĐ ở nội dung này.
Simone Manuel (trái) và Penny Oleksiak cùng giành HCV ở 1 nội dung.
Cũng bởi vậy mà trong phần trao huy chương ở nội dung này, hai lá quốc kỳ của Mỹ và Canada được đặt ngang hàng. Tất nhiên, các khán giả ở cung thể thao dưới nước Olympic Aquatics được nghe 2 bài quốc ca của cả Mỹ và Canada.
Trong lịch sử Thế vận hội, hai nữ vận động viên bơi lội của Mỹ Carrie Steinseifer và Nancy Hogshead cũng được trao 2 tấm HCV ở nội dung 100m tự do khi cùng về đích với thời gian 55,92 giây tại Olympic 1984.
Theo VietNamNet

Bình luận(0)