Cảm động tình bạn "sống chết có nhau" của chó và ngựa

Google News

(Kiến Thức) - Chó và ngựa thân thiết với nhau từ nhỏ và luôn muốn ở bên nhau dù có bị xa cách. 

Cam dong tinh ban song chet co nhau cua cho va ngua
 Chó dẫn ngựa trở về trong sự ngỡ ngàng của ông chủ.
Ở nhiều nước phương Tây và một số nước du mục Bắc Á, người ta thường sử dụng chó để trông các đàn bò, cừu, ngựa... được chăn thả trên thảo nguyên. Những chú chó thường rong ruổi cả ngày cùng đàn gia súc trên những cánh đồng cỏ bát ngát. Từ đó, nhiều chú chó đã trở thành bạn thân thiết không chỉ với chủ mà cả với những con gia súc chơi đùa với chúng hàng ngày. Dựa trên thực tế đó, hãng bia Budweiser đã chuyển tác một câu chuyện xúc động về tình bạn này.
Câu chuyện cảm động kể về tình bạn gắn bó của một chú chó và một chú ngựa. Chúng sống bên nhau từ nhỏ, cùng vui đùa, cùng chạy đua trên những thảo nguyên. Bỗng một ngày, người chủ quyết định chuyển chú ngựa đến một trang trại với một người chủ khác. Chú chó rất buồn và quyết định trốn đến nơi chú ngựa sống để rủ ngựa trở về. Trên đường đến trang trại mới của ngựa, chó đã gặp phải chó sói hung dữ. Như có thần giao cách cảm, ngựa liền phá chuồng kéo 3 chú ngựa khác đến giải cứu cho chó và cùng trở về trang trại cũ.
Câu chuyện mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình bạn như muốn truyền tải thông điệp: “đừng chia rẽ tình bạn, kể cả với động vật”.
Mời quý độc giả xem video tình bạn cảm động của chó và ngựa:
Tuấn Lê (theo Digg)

Bình luận(0)