Thêm bằng chứng Chánh Tín mượn nhà

Google News

(Kiến Thức) - Để chứng minh Chánh Tín mượn nhà chứ không phải gia đình anh hùn vốn kinh doanh, anh Quân Anh vừa tung tiếp đoạn ghi âm Chánh Tín thừa nhận mượn nhà, khất nợ.

Theo lời chia sẻ của anh Quân Anh, cuộc trao đổi giữa Chánh Tín và bà Kim Anh - mẹ anh Quân Anh - diễn ra vào thời điểm bố anh Quân Anh đang ốm nặng. Trong đoạn ghi âm, Chánh Tin giải bày việc lâm vào "đại hạn" và mong gia đình bà Kim Anh thông cảm. Chánh Tín cũng hứa hẹn sẽ lo tiền để trả nợ dần cho gia đình.

Trước lời khẩn thiết của mẹ anh Quân Anh ("Tín cố gắng giúp chị, chứ đừng để chị ra đường nha, tội nghiệp chị lắm"), Chánh Tín đã động viên: "Đương nhiên em chịu trách nhiệm chứ không để cho chị bị tịch thu nhà được".
Để cho gia đình yên tâm, bà Kim Anh cũng yêu cầu Chánh Tín làm giấy mượn nhà sau này làm bằng chứng. Chánh Tín đồng ý và còn hỏi làm giấy mượn tiền hay mượn nhà. Sau đó, hai bên đã thống nhất làm giấy mượn nhà. Chánh Tín khẳng định ông sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời, ông mượn nhà nên đương nhiên tiền lãi ngân hàng ông sẽ chịu trách nhiệm. 
Cuối cuộc trao đổi, Chánh Tín còn động viên gia đình bà Kim Anh yên tâm, nếu cần thiết quá, ông sẽ mượn tiền bạn bè để lấy căn nhà ra cho gia đình.
Cùng với việc tung bằng chứng Chánh Tín thừa nhận việc mượn nhà, anh Quân Anh cũng chia sẻ khá dài về nguyên do gia đình anh cho Chánh Tín mượn nhà để vay tiền ngân hàng. 
Kiến Thức trích đăng nguyên văn chia sẻ của anh Quân Anh:
"Trước đây, bố luôn ước ao có được 1 ngôi nhà của chính mình. Năm 2002 được nhà nước hóa giá căn nhà đang ở, bố vui lắm. Bố liền gom góp tiền hóa giá và vay thêm ngân hàng 1 số tiền nhằm xây mới, nâng cấp nhà. Sau khi xây xong, những chi phí phát sinh thêm 125 triệu đồng. Lúc này bố cũng không xoay sở thêm được, phải trả lãi hàng tháng cho ngân hàng. Cứ đến 1 năm lại đáo hạn một lần. 
Vào 2005, ngân hàng bắt buộc trả hết toàn bộ số tiền vay xong thì mới cho vay khoản khác tiếp tục. Bố rất khó khăn vào thời điểm đó. Ông tâm sự với anh em, chú Chánh Tín lên tiếng giúp đỡ vì chú nói có người quen làm trong ngân hàng Phương Nam. Một cái phao được tung ra và bố đã chụp lấy.
 Trong đoạn ghi âm, Chánh Tín thừa nhận chuyện mượn nhà để thế chấp, vay tiền chứ không phải bố anh Quân Anh hùn vốn kinh doanh.
Sau đó, chú Tín đã dùng quan hệ của mình và giấy tờ nhà tôi vay ở Ngân hàng Phương Nam với số tiền là 1.4 tỷ, bao gồm luôn khoản nợ của bố. Tháng 7/2007, bố tôi lâm bệnh nặng, gia đình vừa lo cho ông và lo cho khoản vay kia. Ông phải phẫu thật sọ não. Sức khỏe yếu dần....
Vào cuối năm 2008, ngoại tôi giúp bố 125 triệu vì biết giấy tờ nhà nằm trong ngân hàng nên đưa điều kiện phải lấy giấy tờ nhà về ngay (nhưng ngoại không biết món vay trong ngân hàng có cộng thêm tiền vay của chú Tín). Gia đình đã phải dối ngoại để ngoại vui. Mà bố cũng vui vì đã hết lo lắng trong lòng bấy lâu nay về 125 triệu đó. Gia đình tiếp tục cho chú Tín mượn giấy tờ nhà để vay tiền kinh doanh với lòng tin chú sẽ trả lại những gì chú đã mượn. Dù gì thì chú cũng đã giúp bố trong lúc khó khăn.
Chú Tín hứa rất nhiều lần qua điện thoại nhưng chú chưa lần nào sang nhìn mặt bố trong thời gian bệnh tình ông trở nặng. Mọi việc chỉ có anh Thức (con trai nghệ sĩ Chánh Tín - PV) ra mặt thay thế. Nhưng dù ông bệnh nặng như thế vẫn hết lòng giúp đỡ. Mỗi năm lại làm hợp đồng vay thế chấp lại một lần.
Vào ngày 29/9/2010, anh Thức đưa xe đến đón bố mẹ tôi đi công chứng hợp đồng cho vay thế chấp. Bố yếu đến nỗi không cầm được cây viết để ký tên. Ngón tay ông lăn trên giấy cũng phải cần người giúp. Ai ngờ đó là lần cuối ông trả ơn cho người khác. Bố mất vào ngày 24/1/2011.... Đau thương, mất mát đến gia đình...
Ngày 16/4/2012, gia đình đứng trước tòa án xét xử vụ án "tranh chấp hợp đồng tín dụng" giữa công ty Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam với sự vắng mặt của bên vay là công ty Chánh Tín.
Ngày 16/11/2013, lệnh thi hành án đã đến hồi kết... Nhà tôi đang lao đao trông chờ trong hy vọng mỏng manh như bong bóng xà phòng mà hình như nó đã vỡ rồi".
Nguyệt Cát

Bình luận(0)