VUSTA tổ chức lễ tôn vinh 112 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu 2019

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 30/10, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức họp báo thông tin về lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ ( KH&CN) tiêu biểu năm 2019 tại Hà Nội. 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quyết Chiến, Trưởng Ban tổ chức và chính sách VUSTA, cho biết căn cứ vào các tiêu chuẩn, tiêu chí, Ban tổ chức đã lựa chọn được 112 trí thức từ danh sách đề cử do các hội thành viên của Vusta đưa lên. 
Hiện, danh sách 112 người đã được đăng trên website của VUSTA. Theo quy định sau 10 ngày, 112 người này đều không bị ý kiến gì nên hội đồng đã ra quyết định công nhận và tôn vinh họ thành các trí thức Khoa học - Công nghệ tiêu biểu 2019.
VUSTA to chuc le ton vinh 112 tri thuc khoa hoc cong nghe tieu bieu 2019
Ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch Vusta, cho hay: Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến trí thức. Ảnh: PLO
Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký VUSTA Phạm Văn Tân chia sẻ, việc tôn vinh, vinh danh 112 trí thức này có tính bình xét. Những người được đưa ra bình xét phải có đóng góp cho Vusta trong công tác tập hợp, đoàn kết trí thức, có thể trở thành mẫu gương cho các trí thức khác. 
“Năm nay VUSTA cố gắng huy động nội lực và đã quyết định mỗi trí thức được tôn vinh ngoài bằng khen, cúp còn thêm phần thưởng 2 triệu đồng. Thực ra việc tôn vinh các trí thức có ý nghĩa lớn hơn nhiều các phần thưởng vật chất” - ông Tân nói.
Ngoài ra, các trí thức từ các tỉnh về Hà Nội dự lễ tôn vinh được các địa phương hỗ trợ kinh phí đi lại theo đề nghị của VUSTA.
Theo Ban tổ chức, ngày 1/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ gặp gỡ 112 trí thức được tôn vinh lần này.
Lễ tôn vinh 112 trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2019 của Liên hiệp Hội Việt Nam được tổ chức vào 8h30 ngày 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, Hà Nội, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo 86 hội ngành toàn quốc và 63 liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)