Vĩnh Phúc: 35 mô hình đoạt giải cuộc thi sáng tạo

Google News

Sáng ngày 28/11/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải.

Năm 2020, Cuộc thi đã nhận được 127 đề tài dự thi của 33 trường gồm Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi. Trong đó có 17 đề tài về đồ dùng cho học tập; 7 đề tài về phần mềm tin học; 18 đề tài sản phẩm thân thiện với môi trường; 26 đề tài về các dụng cụ sinh hoạt giai đình và đồ chơi trẻ em; 18 đề tài về các giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Các đề tài, mô hình, sản phẩm dự thi cơ bản đáp ứng yêu cầu và có tính ứng dụng cao, được áp dụng thực tế vào giải dạy, học tập và đời sống.
Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chấm và xét chọn trao giải cho 35 đề tài xuất sắc nhất.
Vinh Phuc: 35 mo hinh doat giai cuoc thi sang tao
Ban Tổ chức Cuộc thi trao thưởng cho các tác giả đạt giải
Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Trong đó có tác giả nhỏ tuổi nhất là học sinh lớp 1 các trường Tiểu học Đống Đa, Trường Tiểu học Liên Bảo, trường Tiểu học Đống Đa; nhóm tác giả “Nguyễn Thị Hiếu Ngân, Cao Nguyễn Minh Thư, Nguyễn Ngọc Minh, Trần Hà Thanh, Hoàng Khải Hưng” đã xuất sắc giành 02 giải Nhất Cuộc thi với đề tài “Mô hình hệ thống hỗ trợ bật xi-nhan khi quên trên xe đạp điện, xe ô tô” và “Mô hình hệ thống ngăn chặn tai nạn ngạt khí, ngạt nước trong xe ô tô”.
Nhằm động viên, khích lệ các “nhà khoa học trẻ” có những nghiên cứu, sáng tạo mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng thực tiễn trong quá trình học tập, Qũy Khuyến học tỉnh đã trao tặng 03 chiếc Laptop với tổng trị giá 36 triệu đồng cho nhóm tác giả đạt giải Nhất Cuộc thi với đề tài “Mở khóa thông minh bằng nhận dạng khuôn mặt” của nhóm học sinh lớp 11A1 trường THPT Hai Bà Trưng (thành phố Phúc Yên).
Biểu dương và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Quang Tiến đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 07 Bằng Khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi.
>>> Xem thêm: Gửi thông điệp xanh qua từng bức vẽ

Truyền Hình Vũng Tàu

Theo Ngọc Hân (VUSTA)

>> xem thêm

Bình luận(0)