Phú Thọ: Tôn vinh 59 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2020

Google News

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức hội nghị gặp mặt, tôn vinh 59 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam;Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Trưởng Ban tư vấn, phản biện và giám định xã hội Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; đại điện lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo các hội thành viên, trung tâm trực thuộc và đông đảo các nhà khoa học, trí thức tiêu biểu, hội viên đã đến dự.
Phu Tho: Ton vinh 59 tri thuc khoa hoc va cong nghe tieu bieu nam 2020
 Ông Nguyễn Quyết Chiến – Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Trong 59 trí thức được tôn vinh có 2 Phó Giáo sư, 21 Tiến sĩ, 25 bác sĩ chuyên khoa II, 11 trí thức có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Qua việc tôn vinh nhằm ghi nhận, động viên những đóng góp của các trí thức tiêu biểu; khích lệ đội ngũ trí thức của tỉnh tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt.Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, coi trọng, ghi nhận của các cấp, các ngành đối với đội ngũ trí thức. Qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức trong hoạt động khoa học công nghệ cũng như trên các lĩnh vực đời sống xã hội.
Những năm qua, các cấp, tỉnh Phú Thọ đã quan tâm, triển khai thực hiện nhiều giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh như: Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; thu hút, đào tạo, xây dựng đội ngũ trí thức. Bên cạnh đó, nhiều chương trình, kế hoạch, chính sách ưu đãi đối với đội ngũ trí thức đã được ban hành, qua đó tạo môi trường, cơ chế để đội ngũ trí thức phát huy tài năng.
Phu Tho: Ton vinh 59 tri thuc khoa hoc va cong nghe tieu bieu nam 2020-Hinh-2
 Ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng hoa chúc mừng trí thức tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ.
Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh; tích cực trong hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống và sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.Trong 5 năm qua, đã có gần 300 lượt trí thức tiêu biểu được Nhà nước công nhận học hàm, học vị Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ và bác sỹ chuyên khoa II.
Phát biểu tại Lễ tôn vinh, ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ đối với đội ngũ trí thức nói chung, Liên hiệp hội tỉnh nói riêng và nhiệt liệt chúc mừng 59 trí thức tiêu biểu được tôn vinh lần này và biểu dương những nỗ lực cố gắng của Liên hiệp hội tỉnh trong công tác đoàn kết tập hợp đội ngũ trí thức.
Theo Mạnh Tiến/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)