Y bác sĩ hiến máu giải cứu tình trạng khan hiếm máu dịp cận Tết

Google News

Hàng trăm y bác sĩ đã tham gia hiến máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

Y bac si hien mau giai cuu tinh trang khan hiem mau dip can TetCác y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị tham gia hiến máu tình nguyện.
Trước dự báo khan hiếm máu dịp cận Tết Nguyên đán, ngày 21/1 hơn 200 y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị đã tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện.
Có mặt từ sớm tại khu vực hiến máu, BS. Nguyễn Đặng Khiêm, Trưởng khoa Cấp cứu, (Bệnh viện Hữu nghị) là một trong những người hiến đầu tiên chia sẻ: “Là nhân viên y tế, hơn ai hết chúng tôi hiểu rất rõ sự quan trọng của nguồn máu trong điều trị người bệnh; nếu không có máu điều trị, nhiều bệnh nhân nặng sẽ mất đi cơ hội được cứu sống. Vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn góp phần giúp bệnh nhân đủ máu điều trị trong thời gian tới”.
Y bac si hien mau giai cuu tinh trang khan hiem mau dip can Tet-Hinh-2
BS. Nguyễn Đặng Khiêm Trưởng khoa Cấp cứu, (Bệnh viện Hữu nghị) tham gia hiến máu.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đây cũng là dịp để các thầy thuốc có hành động cụ thể, thiết thực tiếp thêm nguồn sống cho các bệnh nhân đang cần truyền máu. Hoạt động này phát huy tinh thần tương thân tương ái với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Y bac si hien mau giai cuu tinh trang khan hiem mau dip can Tet-Hinh-3
Các y bác sĩ xếp hàng đăng ký hiến máu.
Với sự nhiệt tình tham gia của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên và người nhà người bệnh, tính đến chiều 21/1, điểm hiến máu Bệnh viện Hữu nghị đã thu về được 138 đơn vị máu phục vụ cấp cứu điều trị người bệnh.
Y bac si hien mau giai cuu tinh trang khan hiem mau dip can Tet-Hinh-4
Hơn ai hết, các thầy thuốc là người hiểu rõ tầm quan trọng của nguồn máu hiến trong điều trị người bệnh.
“Hằng năm, dịp gần Tết thường xảy ra tình trạng khan hiếm máu điều trị, năm nay dưới sự tác động của dịch COVID-19, tình trạng này căng thẳng hơn rất nhiều. Hưởng ứng chương trình “Blouse trắng, trái tim hồng” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động, cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện đã hướng ứng rất nhiệt tình. Không chỉ cán bộ y tế mà chúng tôi cũng vận động khối nhân viên, người lao động gián tiếp và cả người nhà bệnh nhân cũng cùng tham gia hiến máu. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ y tế với cộng đồng”, PGS. TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị chia sẻ.
Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)