Trung Quốc tự tin “khắc chế” siêu TSB Gerald R Ford

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc có khả năng đối phó tốt với siêu tàu sân bay USS Gerald R Ford của Hải quân Mỹ.

Đây là tuyên bố của chuyên gia phân tích quân sự tới từ Bắc Kinh Du Wenlong trong buổi phỏng vấn với tờ Nhân dân Nhật báo.
Siêu tàu sân bay lớp Gerald R Ford được chế tạo để thay thế tàu sân bay lớp Nimitz đang hoạt động. Theo nguồn tin từ Lầu Năm Góc, tàu sân bay USS Gerald R Ford lớn hơn so với tàu sân bay lớp Nimitz, lượng giãn nước lên tới 112.000 tấn.
Ngoài ra, nó có khả năng đáp ứng yêu cầu hoạt động của máy bay chiến đấu không người lái (như X-47B) tốt hơn, có thể thực hiện số lượng phi vụ không kích trong một ngày nhiều hơn tàu Nimizt chống lại các đối thủ tiềm tàng.
 Trung Quốc tự tin có thể "vô hiệu hóa" siêu tàu sân bay USS Gerald R Ford (CVN-78).
Chuẩn Đô đốc Yin Zhou (Hải quân Trung Quốc) nói rằng, rất có khả năng tàu sân bay USS Gerald R Ford sẽ được triển khai đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Theo ông Yin, mặc dù vẫn chưa thể xác nhận liệu các tàu này có trang bị X-47B, nhưng chắc chắn nó sẽ được trang bị máy bay không người lái.
Ông Du Wenlong nói rằng, Quân đội Trung Quốc có thể áp dụng các biện pháp khác nhau để chống lại siêu tàu sân bay Gerald R Ford trong một cuộc xung đột tiềm năng.
“Đó là siêu tàu sân bay với khả năng không chiến mạnh mẽ và khả năng tàng hình, nhưng nó vẫn chỉ là tàu sân bay. Vì lý do này, USS Gerald R Ford vẫn có thể bị phát hiện khi trong tầm hoạt động của Quân đội Trung Quốc”, ông Du nói.
Du cho rằng cách tốt nhất để Quân đội Trung Quốc để giành chiến thắng một cuộc xung đột chống lại siêu tàu sân bay là bằng một cuộc tấn công điện tử.
Cũng theo ông Du, Hải quân Mỹ vẫn phải đối mặt với một số vấn đề kỹ thuật trước khi đưa máy bay chiến đấu không người lái đi vào hoạt động chiến đấu thực sự trên tàu sân bay.
Hoàng Lê

Bình luận(0)