Tờ Businessinsider vừa đăng tải những hình ảnh về quá trình đóng tàu sân bay USS Gerald R Ford (CVN-78) cho Hải quân Mỹ. Với đơn giá lên tới 13,5 tỷ USD, đây được xem là chiếc tàu chiến (tàu sân bay, tàu khu trục, tàu hộ tống…thường được gọi là tàu chiến) có giá trị lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. USS Gerald R Ford (CVN-78) dự kiến có lượng giãn nước khoảng 100.000 tấn, dài 337m, rộng 78m.
Chiếc tàu này ra đời nhằm thay thế cho chiếc USS Enterprise (CVN-65) sau 51 năm phục vụ và vừa nghỉ hưu vào tháng 12/2012.Dự kiến, USS Gerald R Ford (CVN-78) sẽ đưa vào phục vụ trong năm 2016.
Việc đóng tàu được thực hiện theo công nghệ module với từng phần được chế tạo tại các nơi khác nhau và sau đó được đấu nối lại.
Cần cẩu lớn nhất ở Tây bán cầu “Big Blue” được dùng để hỗ trợ việc đóng tàu sân bay đắt nhất thế giới.
Cần cẩu này có chiều cao lên tới 235m. “Chân” bệ cần cẩu khổng lồ.
Một chiếc tàu lớn cỡ như USS Gerald R Ford (CVN-78) được xây dựng tại dock khô “khổng lồ” hơn thế.
Việc đóng USS Gerald R Ford (CVN-78) bắt đầu từ tháng 11/2009 và cho tới hôm nay nó bắt đầu thành hình.
So với lớp tàu sân bay hiện tại Nimitz, Gerald R Ford được ứng dụng nhiều công nghệ mới vượt trội hơn, tăng tính tự động hóa. Tàu sẽ được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân cho phép đạt tầm hoạt động không giới hạn, sau 20-25 năm hoạt động mới phải thay nhiên liệu.
Một kỳ quan trong lĩnh vực quân sự trên thế giới.
Tháp điều khiển của tàu (hay còn gọi là đảo) USS Gerald R Ford (CVN-78) đã được lắp đặt với phần thân chính. Riêng module tháp điều khiển này đã nặng tới 550 tấn. Tàu có khả năng chở tới 90 máy bay các loại bao gồm tiêm kích F-35C, F/A-18E/F, máy bay cảnh báo sớm E-2D, máy bay tấn công điện tử EA-18G, trực thăng MH-60R/S và có thể là cả máy bay không người lái trinh sát/chiến đấu.
Hệ thống phóng máy bay sẽ dùng máy phóng thủy lực truyền thống kết hợp máy phóng điện từ EMALS mới. Số lần xuất kích mà con tàu đáp ứng được trong một ngày tăng lên 160 lần (so với 140 lần của tàu Nimitz).
Về hỏa lực vũ khí phòng vệ, USS Gerald R Ford (CVN-78) sẽ trang bị tên lửa phòng không RIM-116.
Và các tổ hợp pháo phòng không cao tốc Phalanx 20mm.
Con tàu sẽ được vận hành bởi đội ngũ thủy thủ đoàn và phi hành đoàn 4.660 người (ít hơn so với lớp tàu Nimitz).
USS Gerald R Ford (CVN-78) và các tàu anh em của nó sau này sẽ tiếp tục giúp nước Mỹ giữ được ưu thế trên các vùng biển.
Tờ Businessinsider vừa đăng tải những hình ảnh về quá trình đóng tàu sân bay USS Gerald R Ford (CVN-78) cho Hải quân Mỹ. Với đơn giá lên tới 13,5 tỷ USD, đây được xem là chiếc tàu chiến (tàu sân bay, tàu khu trục, tàu hộ tống…thường được gọi là tàu chiến) có giá trị lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.
USS Gerald R Ford (CVN-78) dự kiến có lượng giãn nước khoảng 100.000 tấn, dài 337m, rộng 78m.
Chiếc tàu này ra đời nhằm thay thế cho chiếc USS Enterprise (CVN-65) sau 51 năm phục vụ và vừa nghỉ hưu vào tháng 12/2012.
Dự kiến, USS Gerald R Ford (CVN-78) sẽ đưa vào phục vụ trong năm 2016.
Việc đóng tàu được thực hiện theo công nghệ module với từng phần được chế tạo tại các nơi khác nhau và sau đó được đấu nối lại.
Cần cẩu lớn nhất ở Tây bán cầu “Big Blue” được dùng để hỗ trợ việc đóng tàu sân bay đắt nhất thế giới.
Cần cẩu này có chiều cao lên tới 235m.
“Chân” bệ cần cẩu khổng lồ.
Một chiếc tàu lớn cỡ như USS Gerald R Ford (CVN-78) được xây dựng tại dock khô “khổng lồ” hơn thế.
Việc đóng USS Gerald R Ford (CVN-78) bắt đầu từ tháng 11/2009 và cho tới hôm nay nó bắt đầu thành hình.
So với lớp tàu sân bay hiện tại Nimitz, Gerald R Ford được ứng dụng nhiều công nghệ mới vượt trội hơn, tăng tính tự động hóa.
Tàu sẽ được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân cho phép đạt tầm hoạt động không giới hạn, sau 20-25 năm hoạt động mới phải thay nhiên liệu.
Một kỳ quan trong lĩnh vực quân sự trên thế giới.
Tháp điều khiển của tàu (hay còn gọi là đảo) USS Gerald R Ford (CVN-78) đã được lắp đặt với phần thân chính. Riêng module tháp điều khiển này đã nặng tới 550 tấn.
Tàu có khả năng chở tới 90 máy bay các loại bao gồm tiêm kích F-35C, F/A-18E/F, máy bay cảnh báo sớm E-2D, máy bay tấn công điện tử EA-18G, trực thăng MH-60R/S và có thể là cả máy bay không người lái trinh sát/chiến đấu.
Hệ thống phóng máy bay sẽ dùng máy phóng thủy lực truyền thống kết hợp máy phóng điện từ EMALS mới.
Số lần xuất kích mà con tàu đáp ứng được trong một ngày tăng lên 160 lần (so với 140 lần của tàu Nimitz).
Về hỏa lực vũ khí phòng vệ, USS Gerald R Ford (CVN-78) sẽ trang bị tên lửa phòng không RIM-116.
Và các tổ hợp pháo phòng không cao tốc Phalanx 20mm.
Con tàu sẽ được vận hành bởi đội ngũ thủy thủ đoàn và phi hành đoàn 4.660 người (ít hơn so với lớp tàu Nimitz).
USS Gerald R Ford (CVN-78) và các tàu anh em của nó sau này sẽ tiếp tục giúp nước Mỹ giữ được ưu thế trên các vùng biển.