Tàu chiến Israel tìm được khách hàng đầu tiên ở ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian đàm phán, cuối cùng Hải quân Myanmar đã chính thức đặt mua tàu chiến Super Dvora Mk III từ Israel.

Mạng DefenceB cho biết, Hải quân Myanmar đã chính thức đặt mua 6 tàu chiến Super Dvora Mk III từ Israel sau chuyến thăm của Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar – Đại tướng Min Aung Hlaing và Nitzan Shaked - Phó chủ tịch Tập đoàn quốc phòng IAI Israel, tới một trong những đơn vị sử dụng tàu Super Dvora Mk III thuộc Hải quân Israel.
Việc đưa vào trang bị các tàu chiến Super Dvora Mk III được đánh giá sẽ giúp Hải quân Myanmar tăng cường năng lực tác chiến trên biển trong thời gian sắp tới.
Super Dvora Mk III do công ty Ramta một trong những công ty con của Tập đoàn quốc phòng Israel Aerospace Industries (IAI) Israel thiết kế phát triển. Nó có thể được sử dụng như một tàu tuần tra đa nhiệm hay một tàu cao tốc tấn công nhanh. 
Những chiếc Super Dvora Mk III đầu tiên được bàn giao cho Hải quân Israel vào năm 2004 theo một hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng Israel với IAI được ký kết vào năm 2002.
Tau chien Israel tim duoc khach hang dau tien o DNA
Hình ảnh phái đoàn quân sự cấp cao Myanmar đến thăm một đơn vị sử dụng tàu Super Dvora Mk III của Hải quân Israel.
Super Dvora Mk III được phát triển dựa trên các mẫu tuần tra cao tốc trước đó của Hải quân Israel như Dabur, Dvora, Shapirit, Super Dvora Mark I và Super Dvora Mark II. Chiếc Super Dvora Mk III cuối cùng được IAI bàn giao cho Hải quân Israel là vào năm 2008.
Tàu tuần tra Super Dvora Mk III có phần thân được thiết kế bằng nhôm và có hình dáng động lực đặc biệt cho phép nó có thể hoạt động ổn định trên mặt nước với tốc độ di chuyển lớn. Để có thể hoạt động tốt trong môi trường tác chiến trên biển IAI đã tích hợp các công nghệ hàng hải tiên tiến nhất trên Super Dvora Mk III trên cùng một nền tảng duy nhất.
Trong khi đó, nó cũng được thiết kế theo dạng modul nhằm phù hợp các nhiệm vụ tuần tra và tác chiến trên biển cũng như phục vụ nhu cầu nâng cấp cải tiến trong tương lai. Super Dvora Mk III có thể hoạt động tốt trong cả các khu vực biển ven bờ lẫn xa bờ với tốc độ di chuyển tối đa lên tới gần 50 hải lý/giờ.
Các tàu tuần tra cao tốc Super Dvora Mk III có lượng giãn nước tối đa là 60 tấn, dài 27,4m và rộng gần 5,7m, có tầm hoạt động tối đa lên tới 1.300km với tốc độ 14 hải lý/giờ. 
Hệ thống vũ khí chính của nó gồm một hệ thống pháo tự động điều khiển từ xa Typhoon 30mm hoặc Oerlikon 20mm cùng hai súng máy 12,7mm. Ngoài ra nó cũng có thể được trang bị thêm các tên lửa chống tăng dẫn đường AGM-114 Hellfire tùy theo biến thể.
Trà Khánh

Bình luận(0)