Quốc gia ĐNA thứ hai mua xe chiến đấu bộ binh BMP-3

Google News

(Kiến Thức) - Sau Indonesia, tới lượt Myanmar quyết định đặt mua xe chiến đấu bộ binh BMP-3 hiện đại, mạnh mẽ do Nga sản xuất.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn tin từ triển lãm quốc phòng Russia Arms Expo 2015 cho hay, Morocco và Myanmar sẽ đặt mua ít nhất 60 xe chiến đấu bộ binh BMP-3 từ công ty quốc phòng Concern Tractor Plants của Nga ngay sau khi công ty này giới thiệu biến thể hiện đại hóa mới nhất của BMP-3.
Theo một đại diện của Concern Tractor Plants tiết lộ với RIA Novosti cho biết, hiện tại công ty này đã nhận được đơn đặt hàng mua mới những chiếc BMP-3 từ Myanmar và Morocco. 
Tuy nhiên ông này lại không công bố giá trị chính xác của hai hợp đồng này và chỉ cho biết chỉ có hai tiểu đoàn BMP-3 được đặt mua.
Quoc gia DNA thu hai mua xe chien dau bo binh BMP-3
Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 trình diễn tại triển lãm quốc phòng Russia Arms Expo.
Đáng ngạc nhiên, phát ngôn viên của Concern Tractor Plants lại cho hay, hiện vẫn chưa có bất cứ cuộc đàm phán chính thức nào về hợp đồng đặt mua những chiếc BMP-3 từ Myanmar và Morocco. 
Tuy nhiên giới chức Myanmar lại tỏ ra rất quan tâm tới biến thể BMP-3F vốn được phát triển dành cho hoạt động đổ bộ đường biển.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 được phát triển và chế tạo bởi công ty Kurganmashzavod một trong những công ty con của Concern Tractor Plants, nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1987 và phục vụ trong Quân đội Nga cho tới nay.
So với các đời BMP-1/2, BMP-3 được trang bị hỏa lực vượt trội hoàn toàn, thậm chí là vượt xa các thế hệ xe chiến đấu bộ binh của Mỹ, phương Tây. Cụ thể, nó được trang bị pháo 100mm cùng pháo 30mm 2A72 kẹp nòng. Pháo chính 100mm có thể phóng được cả tên lửa chống tăng qua nòng.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)