Suýt bị liệt vì nhện độc cắn

Google News

(Kiến Thức) - Chị Julie Roberts, 41 tuổi, sống tại Anh, đang xem tivi trong phòng khách thì bất ngờ bị một con nhện lạ cắn vào chân, vết thương nhiễm trùng nghiêm trọng khiến chị suýt bị liệt.

Ngay sau khi phát hiện vết thương bị nhện cắn mưng mủ và sưng tấy nghiêm trọng, chị Julie đã ngay lập tức đến gặp bác sĩ để kiểm tra vết thương của mình.
Vết thương ban đầu chỉ là một mụn nước nhỏ, các bác sĩ đã kê đơn cho Julie uống một loạt thuốc kháng sinh đặc trị. Tuy nhiên, vết thương vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm và ngày càng lan rộng, trở nên tồi tệ hơn. Vết cắn trở nên phình bóng nước to và nghiêm trọng.
 Vết thương của Julie nhiễm trùng nặng ở chân.
Ngay sau đó, Julie đã phải lập tức nhập viện để điều trị khẩn cấp. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, nọc độc của nhện đã xâm nhập và làm nhiễm trùng máu của bệnh nhân.
Vết nhiễm trùng đã khiến chị Julie đi lại rất khó khăn và đau đớn trong nhiều ngày. Julie cho hay chị không thể tin được một vết cắn nhỏ lại có thể trở nên cực kỳ nghiêm trọng như vậy.
Nhện Pholcus phalangioides được tin là loài đã gây ra vết cắn kinh hoàng cho chị Roberts.
Các bác sĩ cho biết thủ phạm cắn chị Julie là một trong 12 loài nhện cắn được tìm thấy ở Anh và cũng là loài nhện được biết đến là nguy hiểm nhất có tên khoa học là Pholcus phalangioides.
Các chuyên gia đã đưa ra lời cảnh báo trước đó về số lượng ngày càng tăng của loài nhện độc này trong những năm gần đây do khí hậu mùa đông ngày càng ôn hòa hơn.
Linh Chi

Bình luận(0)