Ốc làm tổ trong đầu gối, nhện ký sinh trong tai

Google News

(Kiến Thức) - Ốc sên làm tổ trong đầu gối, nhện, giòi ăn thịt ký sinh trong tai...là những trường hợp hi hữu khiến nhiều người phải rùng mình sợ hãi.

Ốc sên làm tổ trong đầu gối cậu bé 4 tuổi
Thật khó có thể tin được, chỉ từ vết thương nhỏ mà cậu bé 4 tuổi người Mỹ đã phải "sống chung" với một sinh vật. Đáng sợ hơn, sinh vật này vẫn bò lổm ngổm sau khi bị "trục xuất" ra ngoài cơ thể.
Chuyện xảy ra khi cậu bé Paul Franklin, sống tại thành phố Aliso Viejo, quận Cam, bang California vô tình ngã và vấp phải hòn đá khiến đầu gối bị thương trong chuyến du lịch biển mới đây cùng gia đình.
Con ốc sên vẫn còn bò lổn nhổn sau khi được gắp ra khỏi người Paul. 
Vết thương sau đó nhanh chóng bị sưng tấy. Vì vậy, Paul đã được mẹ đưa ngay tới trạm y tế để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, cậu bé đã bị nhiễm trùng khuẩn tụ cầu.
Điều bất thường ở đây là sau một liều kháng sinh, vết thương của Paul vẫn không lành. Mà thực tế, đầu gối của cậu bé ngày càng trở nên thâm đen. Lo lắng cho tình trạng của con, chị Rachael - mẹ bé Paul đã không làm theo chỉ định của bác sĩ nữa mà tự ý nặn hết mủ đen trong chân cậu bé ra.
Chị Rachael vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy... một con ốc sên chui ra từ vết thương trên đầu gối con mình. Thật đáng sợ, chú ốc sên này vẫn cựa quậy khi bị "lôi cổ" ra ngoài. Anh Ken - bố của bé Paul cho rằng, Paul đã ngã đúng vào tổ ốc sên trên mỏm đá, vì vậy, trứng sên mới có thể xâm nhập vào cơ thể bé và phát triển.
Hoảng hồn nhện làm tổ trong tai
Một phụ nữ Trung Quốc đã đến khám tại Bệnh viện trung tâm thành phố Trường Sa, thuộc tỉnh Hồ Nam và kinh hoàng được thông báo cô bị đau tai vì có nhện chui vào làm tổ trong cơ quan thính giác.
Tại bệnh viện, các ảnh chụp ống tai bệnh nhân cho thấy một con nhện 4 mắt, lông lá, to bè nhìn trực diện về phía ống kính.
 Ảnh chụp cận cảnh con nhện trong tai bệnh nhân.
Phát hiện khiến cả bệnh nhân và các bác sĩ đều rất “sốc”. Con nhện được cho là đã chui vào trong tai người phụ nữ chỉ được công bố tên là “cô Lý” 5 ngày trước, trong khi cô đang ngủ.
Giới truyền thông địa phương đưa tin, dù có lo ngại rằng “con nhện, theo bản năng, có thể dùng các lông tơ khoan sâu hơn, gây trầy xước ống tai”, nhưng các bác sĩ đã thành công trong việc lại bỏ sinh vật gây hại bằng cách đổ dung dịch muối vào ống tai bệnh nhân và kéo trôi nó ra ngoài.
Khi con nhện với những cái chân lông lá từ từ chui ra khỏi tai cô Lý, nữ bệnh nhân này đã “òa khóc nức nở”.
300 con giun làm tổ trong bụng
Mỗi con giun phải dài hơn 10cm và tất cả có 300 con "làm tổ" trong bụng người phụ nữ Trung Quốc này.
Đó là trường hợp của cô Tiểu Mỹ, sống ở Trung Quốc. Tiểu Mỹ lớn lên ở vùng nông thôn nên thường xuyên hái quả dại trên núi để ăn. Vào ngày 15/7, sau khi làm ca đêm, Tiểu Mỹ về nhà lúc 4h30 sáng và kể với chồng chuyện cô bị đau bụng quằn quại.
Vì thấy vợ đau bụng quá nên chồng Tiểu Mỹ đã đưa cô đến Bệnh viện Nhân dân số 1 thuộc thành phố Vĩnh Khang, Chiết Giang để kiểm tra. Sau khi khám tổng thể, các bác sĩ nghi ngờ cô có giun làm tổ ở trong bụng.
Bác sĩ cho biết: "Chúng tôi nghi ngờ có giun trong bụng cô Tiểu Mỹ nhưng không ngờ số lượng giun lại nhiều như vậy. Sau khi mổ ruột, chúng tôi thấy một đống giun đang cựa quậy. Phải mất hơn nửa tiếng đồng hồ chúng tôi mới lấy hết được chỗ giun này ra. Mỗi con giun phải dài hơn 10cm. Tổng cộng có khoảng 300 con giun làm tổ trong bụng của cô Tiểu Mỹ".
Hoảng hồn giòi ăn thịt làm tổ trong ống tai cô gái trẻ
Một khách du lịch người Anh tới Peru kinh hãi khi phát hiện tiếng sột soạt trong đầu của mình. Hóa ra đó là tiếng của những con giòi đang gặm nhấm ống tai.
Rochelle Harris, người bị giòi ăn thịt tấn công. 
Rochelle Harris, 27 tuổi nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng khi cô gặp các cơn đau đầu trong chuyến bay từ Peru về Anh. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, cơn đau nhói buốt lan xuống cả vùng mặt, và tới buổi sáng hôm sau thức dậy, Rochelle thấy chiếc gối vương đầy mủ.
Rochelle ngay lập tức tìm đến bệnh viện Royal Derby của thành phố Derby để khám. Tại đây, ban đầu các bác sỹ chẩn đoán triệu chứng kỳ lạ của Rochelle do bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, khi khám kỹ hơn, họ phát hiện có một lỗ nhỏ có kích thước khoảng 1,27 cm trong ống tai cô. Điều đáng sợ hơn, lỗ nhỏ đó lại do một đám giòi làm đang làm tổ và gặm nhấm.
Theo Rachel Harris, trong cuộc hành trình, cô phát hiện có ruồi bám trên tóc của cô, nhưng cô không để ý. Tuy nhiên, trên đường về nhà, cô bắt đầu cảm thấy đau dữ dội ở đầu và mặt, cũng như khó chịu trong tai. Các bác sĩ kiểm tra cẩn thận bệnh nhân và tìm thấy trong đầu cô có tám ấu trùng của loài côn trùng ăn thịt Cochliomyia hominivorax, còn được gọi là ruồi xám ăn thịt.
Các bác sỹ đã cố gắng tìm cách lấy lũ giòi ra, nhưng những con ấu trùng lại lùi sâu vào trong não bệnh nhân. Họ còn dùng dầu ô liu đổ vào tai Rochelle song nó không có tác dụng lôi chúng ra ngoài.
Lo sợ rằng những con vật này sẽ ăn tới não bệnh nhân, nên các bác sỹ đã phải cho Rochelle dùng thuốc an thần rồi thăm dò tai cô bằng một chiếc kính hiển vi. Họ thực sự sốc khi phát hiện khoảng 8 con giòi lúc nhúc bên trong.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)