Quân đội Mỹ và Campuchia tổ chức tập trận chung

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ và Campuchia vừa qua đã hoàn thành một đợt tập trận chung diễn ra trong 2 tuần mang tên Angkor Sentinel.

Clip Campuchia tập trận bắn pháo RM70 122mm:
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Sgt. Mary Ferguson hôm qua phát biểu với truyền thông rằng, cuộc tập trận này là hoạt động thường niên tại trường huấn luyện lực lượng gìn giữ hòa bình được tổ chức tại tỉnh Kampong Speu của Campuchia.
Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, các đợt diễn tập chung đã tăng lên khi Mỹ và Campuchia hợp tác song phương để ứng phó biến đổi khí hậu, khủng bố và xung đột khu vực.
Quan doi My va Campuchia to chuc tap tran chung
 Binh sỹ Campuchia và Mỹ trong một bài tập. Ảnh: Army.mil.
Ông Ferguson nói: “Cuộc diễn tập được thiết kế để tăng cường khả năng hỗ trợ chung và cứu trợ thảm họa nhân đạo giữa hai nước cũng như nâng cao hợp tác quân sự giữa hai quân đội”.
Trong đợt diễn tập, binh sỹ của hai nước, gồm các binh sỹ Campuchia, lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương, Trung tâm Chất nổ tự tạo Fusion châu Á Thái Bình Dương và các lực lượng khác đã tiến hành chương trình huấn luyện trong 2 tuần với các bài tập về kỹ thuật và chuyên môn.
Ngoài ra, chương trình diễn tập năm nay còn bao gồm cả các bài tập gắn kết đồng đội để thiết lập một nền tảng cho sự hợp tác vì lợi ích hai nước trong tương lai.
Nam Khánh

Bình luận(0)