Phi công Hải quân Việt Nam làm chủ trực thăng “Tây”

Google News

Các phi công Hải quân Nhân dân Việt Nam nỗ lực làm chủ vận hành trực thăng đa năng EC120B do hãng Eurocopter (châu Âu) sản xuất.

Ngày 22/5, tại sân bay Vũng Tàu, Trung tâm huấn luyện thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) đã tổ chức bay đơn cho các phi công hải quân trên trực thăng EC120B.

Mặc dù thời tiết đang chuyển mùa, trời nhiều mây, song các phi công đã hoàn thành tốt nội dung bài bay, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đây là kết quả ghi nhận sự tích cực, chủ động của các phi công trong quá trình học tập lý thuyết bay và kỹ thuật lái trong chương trình bay tích lũy, dưới sự hướng dẫn, đào tạo của các giáo viên giàu kinh nghiệm của Trung tâm huấn luyện.
Một chuyến bay đơn của phi công hải quân trên chiếc EC120B.

Các chuyến bay đơn đã khẳng định khả năng làm chủ trực thăng EC120B của các phi công hải quân, đồng thời tạo nền tảng quan trọng để họ tiếp tục bay đề cao trên dòng trực thăng này và bay chuyển loại trên các loại trực thăng hiện đại hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng Hải quân.

Trực thăng đa dụng hạng nhẹ EC120B làm nhiệm vụ vận tải hành khách (tối đa 4 người), huấn luyện phi công. EC120B trang bị một động cơ trục Turbomeca Arrius 2F cho phép đạt tốc độ tối đa 278km/h, tầm bay 710km, trần bay hơn 5.000m.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Theo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)