Phát hiện thêm 2 cơ sở sản xuất bún, hủ tiếu bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Hiện đã có 5 cơ sở bị Sở Công Thương và Sở Y tế công khai trên phương tiện truyền thông vì sản xuất thực phẩm bẩn, gây ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.

Hai cơ sở sản xuất bẩn tiếp tục bị công bố là: Hộ Kinh doanh Nguyễn Xuân Tuấn (ở địa chỉ: 332 KP7, tổ 27, đường TX 14, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM) sản xuất bánh canh nhiễm Tinopal và Công ty TNHH SX TM Thực phẩm Ngọc Hương (địa chỉ tại số 6/8C Lê Văn Khương, Ấp 5, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) sản xuất Hủ tiếu có chứa Natri benzoate vượt mức cho phép.
Trong 3 ngày (ngày 12/08 đến hết ngày 15/8) thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thanh tra, kiểm tra 48 lượt cơ sở và lấy thêm 27 mẫu, nâng tổng số mẫu lấy đến nay là 201 mẫu để kiểm tra các chỉ tiêu: Tinopal, acid Oxalic, Natri sulfite, Natri benzoate. Kết quả kiểm nghiệm đã có 16/120 mẫu sản phẩm không đạt thuộc 12 cơ sở. Hiện Sở Y tế và Sở Công Thương TP.HCM đã công bố 3 cơ sở và hôm nay tiếp tục 2 cơ sở nữa, số còn lại sẽ tiếp tục công bố sau.
Sáng ngày 19/8, ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi cục Trưởng Chi Cục An toàn Vệ sinh TP.HCM cho biết thông tin trên. 
 Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Tính tới thời điểm hiện tại, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lấy tổng số mẫu kiểm nghiệm là 201 mẫu, đã nhận được 120 kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm chế biến từ bột và tinh bột, trong đó 104 mẫu đạt (tỉ lệ 86,66%), 16 mẫu sản phẩm không đạt thuộc 12 cơ sở (tỉ lệ 13,33%). Hiện đã có 5 cơ sở bị Sở Công Thương và Sở Y tế công khai trên phương tiện truyền thông vì sản xuất thực phẩm bẩn, gây ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng TP.HCM đang tiến hành các bước cần thiết để công bố tiếp.
Ông Hòa cũng cho biết thêm, tính từ đầu tháng 7 đến nay đã xử lý 30 cơ sở với tổng số tiền phạt 691.100.000đ (bao gồm các cơ sở có sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, cơ sở không đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm). Hiện nay, Sở Y tế TP.HCM vẩn tiếp tục rà soát, lấy mẫu nhất là các mẫu chưa đạt. Theo chỉ đạo của PGS Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế TP.HCM là sẽ công khai và xử lý nghiêm khắc với tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm “bẩn”, nhằm bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.
Bùi Hương

Bình luận(0)