Người đàn ông “chân voi” Việt Nam đã qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Anh Nguyễn Duy Hải, người từng phải mang trên người khối u nặng gần 90kg và được phẫu thật cắt bỏ mới đây, vừa qua đời rạng sáng 25/10.

Hiện tại gia đình đã đưa anh Hải về nhà để chuẩn bị việc mai táng. Tại nhà riêng của anh Hải, rất đông bà con, lối xóm đang phụ giúp gia đình để lo hậu sự.

Trước đó, theo bác sĩ Bùi Xuân Thanh, phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Nguyễn Duy Hải (33 tuổi), ngụ tại phường 3, thành phố Đà Lạt, đang trong tình trạng hôn mê sâu, phù não, tiên lượng khó có thể qua khỏi. Tuy nhiên, các bác sĩ của bệnh viện đang tích cực hết mình tìm mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân.
 Anh Nguyễn Duy Hải lúc chưa phẫu thuật
Anh Hải được người nhà cho nhập viện vào chiều tối ngày 24/10. Trước đó, trong một lần tái khám mới đây sau phẫu thuật, phó giáo sư McKey Mc Kinnon, người trước đó đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng gần 90kg cho anh Hải, cho biết trong vết thương cũ của bệnh nhân có chứa dịch và chỉ định mổ rút dịch nhưng chưa kịp thực hiện. Vào chiều ngày 24/10, anh Hải lâm vào tình trạng hôn mê sâu nên được người nhà chuyển lên bệnh viện cấp cứu.
Anh Nguyễn Duy Hải từ năm 4 tuổi đã xuất hiện khối u ở chân phải, sau này được xác định là u sợi thần kinh. Đến lớp 6, mặc cảm cái chân quá khổ và đi đứng trở nên khó khăn, anh Hải bỏ học giữa chừng. 
 Anh Hải lúc chuẩn bị phẫu thuật
Năm 17 tuổi, chân phải của anh Hải nặng đến 25kg, lúc này gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nhưng vào thời điểm đó các bác sĩ vẫn chưa tìm ra căn nguyên của bệnh. Vì chân anh Hải không thể di chuyển, lại có hiện tượng nứt da và hoại tử nên buộc gia đình phải cầu cứu các bác sĩ cắt bỏ cái chân quá khổ để cứu lấy sinh mạng Hải.
Thế nhưng đến năm 2001, đoạn chân còn lại tiếp tục thòi ra khối u... ngày càng phát triển, bao kín cả mông và lưng. Khối u trên người anh Hải tiếp tục phình to, đường kính trên 1m và nặng gần 90kg khiến bệnh nhân đánh vật với bệnh tật hằng ngày. Anh Hải phải sống bằng những viên thuốc giảm đau.
 Anh Hải sau khi được phẫu thuật
Sau khi báo chí phản ánh, anh Nguyễn Duy Hải đã được nhiều tổ chức từ thiện giúp đỡ. Ngày 5/1/2012, Bệnh viện FV TP HCM đã thực hiện ca phẫu thuật lịch sử trên, kéo dài hơn 10 giờ, cắt bỏ toàn bộ khối u nặng gần 90kg trên người anh Hải.
Sau một thời gian điều trị, anh Hải trở về gia đình sinh sống khá bình thường. Trong những lần tiếp xúc với chúng tôi sau đó, ảnh Hải cho biết sau phẫu thuật sức khỏe anh rất tốt, việc đi lại đã khá dễ dàng.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, trong vết thương cũ của anh Hải có chứa dịch và chỉ định mổ rút dịch nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.
Khắc Lịch

Bình luận(0)