Nhà hàng Nhật giá đắt nhưng phải ăn... tương giả

Google News

(Kiến Thức) - Nước tương Kikkoman giả bị các đối tượng mua từ Trung Quốc với giá rẻ rồi đưa vào các quán ăn Nhật Bản trên toàn quốc tiêu thụ.

Đội Chống Hàng giả và Xâm phạm Sở hữu Trí tuệ, Phòng PC46 Công an Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Bình (30 tuổi, ở phường Quế Võ, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi buôn bán hàng giả.
Xe chở nước tương giả bị cơ quan công an bắt.
Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 8h45 ngày 15/10, Nguyễn Đức Bình (lái xe ô tô tải (loại nhỏ) chở 159 chai nước tương nhãn hiệu Kikkoman giả đi tiêu thụ) đã bị Đội Chống Hàng giả và Xâm phạm Sở hữu Trí tuệ phát hiện, bắt giữ.
Bình bị cơ quan công an đưa về trụ sở lấy lời khai. Tại đây, hắn khai nhận  buôn nước tương Kikkoman giả từ tháng 9/2013 đến nay. Số nước tương giả được Bình mua của một người Trung Quốc ở Lạng Sơn và Móng Cái, Quảng Ninh với giá 135.000 đồng/thùng (8 chai), sau đó thuê xe vận chuyển về Hà Nội bán cho khách với giá 150.000 đồng/thùng.
Cơ quan công an kiểm tra, xử lý việc kinh doanh thực phẩm nguy hại, không rõ nguồn gốc bán trên thị trường.
Đại diện Văn phòng luật sư Phạm và liên danh là đại diện chủ sở hữu nhãn hàng Kikkoman đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam cho biết, giá bán của chính hãng tại Việt Nam là 147.500 đồng/chai tương đương 1.180.000 đồng/thùng.
Trung tá Giáp Thành Trung, Đội trưởng Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT cho biết: “Từ lời khai của Bình cho thấy, nước tương Kikkoman giả được các đối tượng đưa vào các quán ăn, nhà hàng Nhật Bản tiêu thụ, chủ yếu ở thị trường các tỉnh phía Nam, nơi người dân ưa chuộng ăn nước tương”.
Theo trung tá Trung, hiện cơ quan công an đã gửi các mẫu nước tương giả thu giữ đi giám định để làm rõ có sử dụng phụ gia độc hại hay không.
Tiến Dũng

Bình luận(0)