Bắt hơn nửa tấn nầm lợn thối vàng tuồn về Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe tải 1,25 tấn vận chuyển 17 kiện hàng (bên trong chứa nầm lợn hôi thối nồng nặc) bị công an bắt khi đi vào Thủ đô.

Vụ việc được cơ quan công an phát hiện vào khoảng 5h tại khu vực chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Nầm lợn thối bị cơ quan công an bắt giữ.
Vào khoảng thời gian kể trên, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 8, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội làm nhiệm vụ tại Gia Lâm, Hà Nội phát hiện chiếc xe tải mang BKS 89C – 04055 đang bốc hàng tại khu vực Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra.
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện bên trong chiếc xe tải này có 17 kiện hàng, bên trong các kiện hàng đều chứa nầm lợn đã biến đổi màu và đang bốc mùi hôi thối. Toàn bộ bao bì của các kiện hàng này đều mang nhãn mác Trung Quốc.
Lúc này,  lái xe Trịnh Văn Nam (32 tuổi trú tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng cũng như giấy tờ kiểm dịch.
Trịnh Văn Nam khai nhận, trước đó, số nầm này được một xe tải 1,25 tấn chở từ Lạng Sơn đến Ninh Hiệp, sau đó xé lẻ. Nam được thuê chở 600 kg nầm lợn tiếp tục vào trung tâm thành phố.
Đến chiều ngày 24/10, lực lượng chức năng đã phun khử trùng tiêu độc và tiến hành tiêu hủy số nội tạng theo luật định.
Tiến Dũng

Bình luận(0)