Nga “xẻ thịt” 195 tàu ngầm hạt nhân nghỉ hưu

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia Tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom đã tiến hành “xẻ thịt” 195 trong tổng số 201 tàu ngầm hạt nhân Nga đã nghỉ hưu.

Thông tin này vừa được ông Sergey Kiriyenko, người đứng đầu Tập đoàn Rosatom cho biết vào hôm 10/6 tại diễn đàn đối thoại kỷ niệm 70 năm ngành công nghiệp hạt nhân Nga ở Chelyabinsk tại Urals.
“Chúng tôi đã thành công trong việc đảm bảo các tàu ngầm sẽ được đưa tới kho phê liệu như các trường hợp trong quá khứ. Khi chúng tôi nhận các nhiệm vụ này, có tới hai tàu ngầm hạt nhân đã ở trong tình trạng không còn an toàn, 75 tàu thuộc vùng Viễn Đông và 120 tàu thuộc vùng Murnansk”, người đứng đầu Rosatom nói.
Nga “xe thit” 195 tau ngam hat nhan nghi huu
 Tàu ngầm hạt nhân đang được phá dỡ.
Ông Kirivenko cho biết thêm, quá trình lò phản ứng hạt nhân và “xẻ thịt” tàu ngầm sẽ tiếp tục được tiến hành trong năm sau với các chiếc vừa được Hải quân Nga cho về hưu trong năm 2013. Trong năm ngoái, các chuyên gia của Rosatom đã hoàn thành công việc dọn sạch căn cứ kỹ thuật nổi Volodarsky.
Năm 2014, Rosatom cũng tiến hành các công việc tương tự với tàu dịch vụ chạy bằng năng lượng hạt nhân Lepse trong năm nay. Ngoài ra, các chuyên gia của tập đoàn cũng thực hiện công việc làm sạch năng lượng hạt nhân của tàu bảo trì PKDS-60, căn cứ kỹ thuật PM-133 ở vùng Viễn Đông.
Rosatom lên kế hoạch tiếp tục tiến hành các công việc với tất cả 14 tàu bảo trì kỹ thuật hạt nhân đã được Hạm đội Biển Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho nghỉ hưu, cũng như hai tàu tương tự của hạm đội tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân Atomflot từ nay tới năm 2020.
Văn Biên

Bình luận(0)