Nga trả vũ khí, Ukraine không thèm nhận

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine liên tục lỡ hạn nhận lại các trang thiết bị quân sự cũng như quân trang.

"Vào ngày 9/4, 350 đơn vị trang thiết bị quân sự thuộc về các binh sĩ Ukraine đã bị bỏ lại ở biên giới Crimea và Nga", hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời Thứ tưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov cho hay.
“Bộ Quốc phòng Nga muốn hoàn thành việc giao trả vũ khí ở Crimea của Ukraine vào tháng 6/2014 nhưng việc này tiến triển rất chậm chạp do phía Ukraine tiếp tục bỏ lỡ thời hạn nhận vũ khí”, ông Bulgakov nói.
 Các trang bị công binh được phía Nga đưa lên tàu rời Crimea tới Ukraine.
Theo các quan chức Quân đội Nga, quân trang và trang thiết bị quân sự sẽ được giao trả cho Ukraine đúng nguyên hiện trạng khi chúng bị Quân đội Ukraine bỏ lại.
Trước đó hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin ngày 28/3 cho biết, tổng thống Nga Putin đã ra lệnh trả lại cho phía Ukraine toàn bộ vũ khí, trang thiết bị quân sự, tàu chiến, máy bay chiến đấu của các đơn vị quân đội Ukraine đóng quân ở Crimea không muốn phục vụ trong Quân đội Nga.
Quyết định trên được ông Putin đưa ra sau khi nhận báo cáo về công tác tiếp quản các cơ sở quân sự của quân đội Ukraine trên bán đảo Crimea từ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu.
Ngô Trang

Bình luận(0)