Nga muốn bán máy bay huấn luyện Yak-130 cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nga đang tiến hành công việc để đưa loại máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130 thâm nhập thị trường Việt Nam, Mông Cổ và Mỹ Latinh.

Đó là tuyên bố do ông Aleksandr Fomin Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác quân sự-kỹ thuật nêu ra khi trả lời phỏng vấn của hãng ITAR-TASS.
"Hiện tại, chúng tôi đang triển khai công tác để thúc đẩy loại máy bay này tới thị trường Việt Nam, Mông Cổ và những nước khác", ông Fomin cho biết.
 Yak-130.
Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác quân sự-kỹ thuật nói thêm rằng phía Nga dự định tham gia hàng loạt cuộc tranh thầu để cung cấp đến các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương những lô chiến đấu cơ đa năng, các phương tiện phòng không và kỹ thuật trực thăng cũng như tàu ngầm.
Yak-130 là máy bay huấn luyện chiến đấu/cường kích hạng nhẹ 2 chỗ ngồi do Cục thiết kế Yakovlev (Nga) và công ty Aermacchi (Italy) hợp tác phát triển. Mẫu máy bay này được thiết kế để đảm nhận nhiệm vụ chính đào tạo phi công điều khiển máy bay chiến đấu thế hệ 4,5.
Yak-130 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Progress AI-222-25 cho tốc độ tối đa 1.050km/h, tầm bay 2.546km, trần bay 12.500m.
Hoàng Lê

Bình luận(0)