Thông tin về tàu tuần tra đa năng hiện đại dành cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (Vietnam Fisheries Resources Survellance) lần đầu lộ diện tại triển lãm Vietship 2014 diễn ra vào tháng 2 tại Hà Nội. Trong ảnh, mô hình tàu được trưng bày tại gian hàng của Tập đoàn đóng tàu Damen, Hà Lan.
Tuy Damen không công bố thông tin chi tiết về con tàu, nhưng qua quan sát bên ngoài thì đây có thể là biến thể của thiết kế tàu tuần tra DN-2000 đóng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với một số khác biệt nhỏ.
Con tàu có lượng giãn nước khoảng 2.000 tấn, được thiết kế với sân đáp trực thăng ở đuôi tàu và nhà chứa máy bay.
Phần mũi tàu KN-781 so với mũi tàu DN-2000 được thiết kế lại với góc vát nhỏ hơn, tăng cường độ dày cho vỏ thép, qua đó đem lại khả năng “húc, ủi tàu” tốt hơn. Cũng qua mô hình mà Damen đem tới triển lãm thì tàu được trang bị vũ khí hạng nhẹ với tháp pháo 2 nòng ở mũi tàu, trước đài chỉ huy…
…và một bệ pháo 2 nòng ở trên nóc nhà chứa máy bay, ở 2 bên hông tàu có cầu cẩu để đưa xuồng máy cao tốc cỡ lớn xuống biển.
Trên nóc đài chỉ huy có cột buồm lắp radar hàng hải, hệ thống định vị dẫn đường, thông tin liên lạc và có cả 2 súng phun nước. Hiện tại, trang bị chủ yếu của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam là các loại tàu nhỏ, lượng giãn nước chỉ khoảng vài trăm tấn. Ảnh: Lao Động
Tàu kiểm ngư KN-765. Ảnh: ĐSPL
Kiểm ngư Việt Nam (Vietnam Fisheries Resources Survellance) được thành lập ngày 25/1/2013, có nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam. Bên cạnh đó, Kiểm Ngư sẽ bảo vệ ngư dân, chủ quyền quốc gia trên biển. Là lực lượng dân sự nhưng kiểm ngư có thể phối hợp với hải quân, biên phòng, cảnh sát biển.
Thông tin về tàu tuần tra đa năng hiện đại dành cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (Vietnam Fisheries Resources Survellance) lần đầu lộ diện tại triển lãm Vietship 2014 diễn ra vào tháng 2 tại Hà Nội. Trong ảnh, mô hình tàu được trưng bày tại gian hàng của Tập đoàn đóng tàu Damen, Hà Lan.
Tuy Damen không công bố thông tin chi tiết về con tàu, nhưng qua quan sát bên ngoài thì đây có thể là biến thể của thiết kế tàu tuần tra DN-2000 đóng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với một số khác biệt nhỏ.
Con tàu có lượng giãn nước khoảng 2.000 tấn, được thiết kế với sân đáp trực thăng ở đuôi tàu và nhà chứa máy bay.
Phần mũi tàu KN-781 so với mũi tàu DN-2000 được thiết kế lại với góc vát nhỏ hơn, tăng cường độ dày cho vỏ thép, qua đó đem lại khả năng “húc, ủi tàu” tốt hơn. Cũng qua mô hình mà Damen đem tới triển lãm thì tàu được trang bị vũ khí hạng nhẹ với tháp pháo 2 nòng ở mũi tàu, trước đài chỉ huy…
…và một bệ pháo 2 nòng ở trên nóc nhà chứa máy bay, ở 2 bên hông tàu có cầu cẩu để đưa xuồng máy cao tốc cỡ lớn xuống biển.
Trên nóc đài chỉ huy có cột buồm lắp radar hàng hải, hệ thống định vị dẫn đường, thông tin liên lạc và có cả 2 súng phun nước.
Hiện tại, trang bị chủ yếu của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam là các loại tàu nhỏ, lượng giãn nước chỉ khoảng vài trăm tấn. Ảnh: Lao Động
Tàu kiểm ngư KN-765. Ảnh: ĐSPL
Kiểm ngư Việt Nam (Vietnam Fisheries Resources Survellance) được thành lập ngày 25/1/2013, có nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam. Bên cạnh đó, Kiểm Ngư sẽ bảo vệ ngư dân, chủ quyền quốc gia trên biển. Là lực lượng dân sự nhưng kiểm ngư có thể phối hợp với hải quân, biên phòng, cảnh sát biển.