Mỹ: Trung Quốc liên tiếp phóng tên lửa xuyên lục địa

Google News

(Kiến Thức) - Theo giới tình báo Mỹ, tuần trước Trung Quốc đã thực hiện ít nhất 2 cuộc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31A và DF-5.

Tờ The Washington Times của Mỹ dẫn báo cáo của quan chức Mỹ cho biết, tuần trước Trung Quốc đã liên tiếp bắn 2 quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, trong đó 1 quả thuộc loại DF-31A.
Báo cáo do chuyên gia nghiên cứu tên lửa chiến lược Trung Quốc nổi tiếng của Mỹ Bill Gertz cho biết, căn cứ vào xác nhận của vệ tinh gián điệp Mỹ và trạm tình báo đặt tại châu Á thì 2 tên lửa phóng lần này gồm: tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31A (bệ phóng cơ động) và tên lửa xuyên lục địa DF-5 (đặt trong hầm phóng mặt đất).
Bệ phóng và ống phóng chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31A trong cuộc duyệt binh của Quân đội Trung Quốc.
Việc bắn thử nghiệm 2 tên lửa xuyên lục địa lần này giống như các lần trước đó là được tiến hành bí mật. Mà trước đó thì chính phủ Trung Quốc cũng mới tuyên bố tiến hành thử nghiệm đánh chặn tên lửa hôm 23/7.
Trong một báo cáo được trung tâm tình báo hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ công bố gần đây cho rằng, Trung Quốc là quốc gia hoạt động mạnh và sâu nhất trong nghiên cứu tên lửa đạn đạo hiện nay trên thế giới.
Hiện nay, lực lượng tên lửa Trung Quốc đồng thời được mở rộng về số lượng và kiểu loại. “Trung Quốc đang nghiên cứu và thử nghiệm tên lửa mang tính tấn công, tổ chức xây dựng lực lượng tên lửa mới, nâng cấp hệ thống cũ và nghiên cứu biện pháp đối phó hệ thống phòng thủ tên lửa”, báo cáo cho biết.
Tài liệu của trung tâm tình báo hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ cho thấy, tầm phóng của tên lửa DF-31A hơn 11.000 km, còn tầm bắn của tên lửa DF-5 hơn 12.000km. Cả 2 tên lửa này đều có thể mang được đầu đạn hạt nhân.
Bằng Hữu

Bình luận(0)