Su-30MK2 là biến thể nâng cấp từ dòng tiêm kích Su-27/30 cho nhiệm vụ tác chiến đối hải, ngoài ra nó có thể tác chiến đối không – đối đất rất mạnh bằng vũ khí có – không điều khiển (bom, tên lửa, rocket). Trong ảnh là biên đội Su-30MK2 của Không quân Venezuela. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Những chiếc Su-30MK2 đầu tiên được Nga xuất khẩu cho Trung Quốc (tổng cộng mua 24 chiếc), tiếp đó tới Việt Nam, Uganda, Indonesia và Venezuela. Bản thân nước Nga cũng sử dụng biến thể nội địa của Su-30MK2 được định danh là Su-30M2. Trong ảnh là tiêm kích Su-30MK2 của Trung đoàn tiêm kích 923 (Thọ Xuân, Thanh Hóa). Ảnh: Bui Tuan Khiem - Airlines.net
Hiện nay, Việt Nam đã có trong biên chế 20 chiếc Su-30MK2 được bố trí cho các Trung đoàn 923 và 935 làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển đảo Tổ quốc. Dự kiến, tới cuối năm 2015, Việt Nam sẽ có trong trang bị tổng cộng 32 chiếc Su-30MK2 sau khi nhận đủ 12 chiếc được ký năm 2013. Ảnh: Jetphotos.net
Su-30MK2 của Không quân Venezuela chao lượn trên bầu trời xanh ngắt một màu. Ảnh: Juan Jose De Gouveia Blanco - Airlines.net
Dù có trọng lượng cất cánh 24,9 tấn hoặc 34,5 tấn (tối đa) nhưng Su-30MK2 được đánh giá cao về khả năng cơ động, linh hoạt trong chiến đấu. Nó có thể thực hiện nhiều bài bay phức tạp, độ khó cao. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Một bức ảnh rất đẹp chụp Su-30MK2 của Không quân Venezuela. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Su-30MK2 “khoe bụng” – trên cánh và thân thiết kế với 12 điểm treo cho phép mang tổng cộng 8 tấn vũ khí. Ảnh: Orlando Suarez - Airlines.net
“Vượt bức tường âm thanh” – Su-30MK2 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực AL-31F cho tốc độ tối đa 2.120km/h, tầm bay 3.000km, trần bay 17.300m, tốc độ leo cao 230m/s. Ảnh: sjpadron - Flick
Su-30MK2 cũng được trang bị hệ thống tiếp nhận nhiên liệu trên không cho phép tăng tầm bay. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
“Trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp trong đêm” – Su-30MK2 của Không quân Venezuela phóng mồi bẫy nhiệt (được dùng để đánh lừa tên lửa tầm nhiệt). Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Bên trong buồng lái Su-30MK2. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Su-30MK2 là biến thể nâng cấp từ dòng tiêm kích Su-27/30 cho nhiệm vụ tác chiến đối hải, ngoài ra nó có thể tác chiến đối không – đối đất rất mạnh bằng vũ khí có – không điều khiển (bom, tên lửa, rocket). Trong ảnh là biên đội Su-30MK2 của Không quân Venezuela. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Những chiếc Su-30MK2 đầu tiên được Nga xuất khẩu cho Trung Quốc (tổng cộng mua 24 chiếc), tiếp đó tới Việt Nam, Uganda, Indonesia và Venezuela. Bản thân nước Nga cũng sử dụng biến thể nội địa của Su-30MK2 được định danh là Su-30M2. Trong ảnh là tiêm kích Su-30MK2 của Trung đoàn tiêm kích 923 (Thọ Xuân, Thanh Hóa). Ảnh: Bui Tuan Khiem - Airlines.net
Hiện nay, Việt Nam đã có trong biên chế 20 chiếc Su-30MK2 được bố trí cho các Trung đoàn 923 và 935 làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển đảo Tổ quốc. Dự kiến, tới cuối năm 2015, Việt Nam sẽ có trong trang bị tổng cộng 32 chiếc Su-30MK2 sau khi nhận đủ 12 chiếc được ký năm 2013. Ảnh: Jetphotos.net
Su-30MK2 của Không quân Venezuela chao lượn trên bầu trời xanh ngắt một màu. Ảnh: Juan Jose De Gouveia Blanco - Airlines.net
Dù có trọng lượng cất cánh 24,9 tấn hoặc 34,5 tấn (tối đa) nhưng Su-30MK2 được đánh giá cao về khả năng cơ động, linh hoạt trong chiến đấu. Nó có thể thực hiện nhiều bài bay phức tạp, độ khó cao. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Một bức ảnh rất đẹp chụp Su-30MK2 của Không quân Venezuela. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Su-30MK2 “khoe bụng” – trên cánh và thân thiết kế với 12 điểm treo cho phép mang tổng cộng 8 tấn vũ khí. Ảnh: Orlando Suarez - Airlines.net
“Vượt bức tường âm thanh” – Su-30MK2 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực AL-31F cho tốc độ tối đa 2.120km/h, tầm bay 3.000km, trần bay 17.300m, tốc độ leo cao 230m/s. Ảnh: sjpadron - Flick
Su-30MK2 cũng được trang bị hệ thống tiếp nhận nhiên liệu trên không cho phép tăng tầm bay. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
“Trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp trong đêm” – Su-30MK2 của Không quân Venezuela phóng mồi bẫy nhiệt (được dùng để đánh lừa tên lửa tầm nhiệt). Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net
Bên trong buồng lái Su-30MK2. Ảnh: Ivan P. Nesbit - Airlines.net