Mất tiền vì nhầm địa điểm thi THPT quốc gia

Google News

Sau khi nhận giấy báo thi THPT quốc gia 2015, nhiều phụ huynh ở các tỉnh dự thi tại cụm TP HCM cho biết đã mất tiền vì nhầm địa điểm thi.

Một phụ huynh ở Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: Con tôi đã nhận giấy báo thi chính thức tại điểm thi THPT Ngô Gia Tự (địa chỉ 360E BìnhĐông, phường 15, quận 8, TP HCM). Trước khi nhận giấy báo chính thức, tôi thấy các phương tiện đưa tin Bà Rịa - Vũng Tàu thi ở Đại học Sài Gòn (273 An Dương Vương, phường 3, Quận 5, TP HCM) nên đã chủ động lên TP HCM liên hệ chỗ ở cho con để tiện đi lại, bây giờ điểm thi lại một chỗ khác.
Mat tien vi nham dia diem thi THPT quoc gia
 Nhiều phụ huynh bị mất tiền vì nhầm địa điểm thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa.
“Tôi đã mất một ngày để tìm chỗ ở trọ trong mấy ngày thi cho con. Chủ nhà nghỉ đã thu tiền cọc một triệu đồng. Khi giấy báo thi thông báo một điểm thi khác, tôi đã liên hệ nhà nghỉ để lấy lại tiền cọc thì họ không cho”, phụ huynh này nói
Hoàn cảnh tương tự, anh Bình ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cứ lầm tưởng cháu mình thi tại Đại học Sư phạm TP HCM (địa chỉ 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP HCM), nên lên Sài Gòn kiếm phòng trọ gần trường thi. Đến khi nhận giấy báo thi chính thức, gia đình mới té ngửa vì điểm thi lại ở quận 3, THPT Marie Curie TP HCM, đành bấm bụng mất tiền cọc, đi tìm chỗ trọ khác cho cháu.
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tư vấn tuyển sinh (Cơ quan đại diện của Bộ GD&ĐT tại TP HCM), lý giải: Trước đây, Bộ chỉ công bố các cụm (8 cụm thi do các trường đại học tại TP HCM chủ trì) thi THPT quốc gia 2015 tại TP HCM, chứ chưa thông báo cụ thể các điểm thi. Các trường chủ trì các cụm thi không thể chứa hết hàng chục nghìn thí sinh thi cùng lúc, do đó phải tìm các địa điểm khác để bố trí điểm thi.
“Phụ huynh, học sinh căn cứ điểm thi được thông báo rõ ràng trong phiếu báo thi để liên hệ tìm chỗ trọ phù hợp trong thời gian đến TP HCM dự thi”, ông Cường nói.

Theo Pháp luật TPHCM

Bình luận(0)