Iran gửi lính tinh nhuệ hỗ trợ quân chính phủ Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ Zaobao (Singapore), Iran có thể đã điều hàng trăm lính tinh nhuệ, đặc biệt tới Syria hỗ trợ quân chính phủ Tổng thống Assad tiêu diệt phe nổi dậy. 

Việc Iran tăng cường hỗ trợ, cộng với vận chuyển đạn dược và thiết bị từ Nga, giúp tăng cường ưu thế của lực lượng quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad để đối phó với phe đối lập.
Theo một số nguồn tin, cho đến nay Iran đã đầu tư hàng tỷ USD để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Tuy nhiên, trước đó đã có lính của quân đội Iran tại Syria, nhưng có nguồn tin cho rằng, gần đây Iran gửi nhiều chuyên gia đến giúp quân chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.
 Ảnh minh họa.
Một số binh lính Iran thông qua đường Thổ Nhĩ Kỳ để tiến vào Syria, vì người Iran vào Thổ Nhĩ Kỳ không cần Visa, một phần binh lính Iran thông qua Iraq để vào Syria.
Nhiệm vụ chủ yếu của lính tinh nhuệ Iran không phải là chiến đấu, mà chỉ huy và huấn luyện quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad, thu thập và phân tích thông tin tình báo.
Chuyên gia quân sự châu Âu và Mỹ cũng chỉ ra, hiện nay có hàng trăm hoạt động của Iran tại Syria, họ chỉ huy, huấn luyện quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad, trong một số tình hình vẫn chỉ huy tác chiến.
Bằng Hữu

Bình luận(0)